Công bố Bộ quy tắc ngăn chặn lạm dụng Internet

10:00 | 04/12/2019 | AN TOÀN THÔNG TIN
Ngày 25/11, Nhà sáng lập mạng lưới toàn cầu World Wide Web Tim Berners-Lee đã công bố một bộ quy tắc mang tên "Contract for the Web" với mục đích ngăn chặn tình trạng các tổ chức, công ty và cá nhân lạm dụng web cho các mục đích sai trái.

Nhà sáng lập World Wide Web Tim Berners-Lee

Bộ quy tắc này đề xuất một khung bảo vệ quyền riêng tư và dữ liệu cá nhân được xác định rõ trong luật quốc gia, qua đó giúp các cá nhân giám sát hiệu quả hơn những dữ liệu liên quan tới mình được các tổ chức thu thập.

ông Berners-Lee cho biết đây là lần đầu tiên mạng kết nối web có bộ quy tắc riêng, trong đó mọi trách nhiệm đều được chia sẻ. Ông cũng kêu gọi chính phủ các nước siết chặt luật và quy định, các công ty đảm bảo theo đuổi lợi nhuận mà không vi phạm các quyền của cộng đồng. Người dùng cũng cần thực hiện nhiệm vụ giám sát, yêu cầu tôn trọng quyền kỹ thuật số và hỗ trợ thúc đẩy môi trường thảo luận trực tuyến lành mạnh.

Bộ quy tắc này nhận được sự ủng hộ của hơn 150 tổ chức, công ty,, trong đó, có các hãng công nghệ lớn như Google, Microsoft, Facebook và Reddit cùng một số tổ chức có lợi ích. Một số các quốc gia như Pháp, Đức và Ghana cũng quan tâm tới bộ quy tắc này.

M.C

Tin cùng chuyên mục

Tin mới