Đại học Công nghệ - ĐHQG Hà Nội vô địch Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN năm 2021

19:00 | 13/11/2021 | AN TOÀN THÔNG TIN
Trải qua 3 vòng thi căng thẳng, đội Pawsitive (Đại học Công nghệ - ĐHQG Hà Nội) của đã xuất sắc vượt qua 101 đội thi để giành ngôi vô địch Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN năm 2021.

Cuộc so tài giữa 17 đội thi xuất sắc

Vòng Chung khảo Cuộc thi diễn ra rất gay cấn trong 8 giờ. Tuy nhiên, sự rượt đuổi điểm số chỉ diễn ra tại Top 5 với các đội đến từ Việt Nam, bởi những đại diện quen mặt như: Học viện Kỹ thuật mật mã, Đại học Công nghệ (ĐHQG Hà Nội), Đại học Khoa học tự nhiên và Đại học Công nghệ thông tin (ĐHQG Tp. Hồ Chí Minh).

Sau hơn một giờ khai mạc, đội BkSec.Oggy đến từ Đại học Bách Khoa Hà Nội đã thành công chiếm lĩnh khu vực Nam Châu Á với Daemon Crypto01. Lần lượt sau đó là các đội HCMUS.BlackPink (Đại học Khoa học tự nhiên - ĐHQG TP. Hồ Chí Minh), UIT.Underrated (Đại học Công nghệ thông tin - ĐHQG TP. Hồ Chí Minh) và Madagascar (Đại học Bách khoa Hà Nội) cũng vượt qua thử thách này.

Tính đến 11h25 trên hệ thống bảng điểm vòng Chung khảo cuộc thi, Top 5 đội thi giành thứ hạng cao là: HCMUS.BlackPink, UIT.Underrated, BkSec.Oggy, Madagascar và đội n0n$la$ của Học viện Kỹ thuật Mật mã - Phân hiệu TP. HCM.

Nửa thời gian đầu của vòng Chung khảo, các đội thi Việt Nam chiếm trọn Top 10 bảng xếp hạng. Các đội thi xếp thứ hạng từ 11 chưa ghi được bất kỳ điểm số nào.

Đội n0n$la$ Học viện Kỹ thuật mật mã dẫn đầu với 1.800 điểm (13h00, ngày 13/11)

Sự gay cấn của cuộc thi nóng lên khi thời gian thi đấu bước vào 4 tiếng cuối cùng, tín hiệu cảnh báo tấn công hiển thị liên tục. Bảng điểm chứng kiến sự bứt phá của đội đội n0n$la$ đến từ Học viện Kỹ thuật Mật mã. Với 1800 điểm, đội n0n$la$ vươn lên vị trí dẫn đầu toàn bảng xếp hạng. Đáng lưu ý, n0n$la$ là đội duy nhất sở hữu số coin lên tới 350. Đây là lợi thế lớn mà n0n$la$ sở hữu, bởi coin là lá bài để mua các bí mật quân sự và bảo vệ vùng đất sở hữu. Nếu sử dụng coin hợp lý sẽ là chiến thuật tốt để n0n$la$ chạm tay vào ngôi vô địch.

Đáng lưu ý vào lúc 14h40, bảng xếp hạng đã ghi nhận màu quốc kỳ khác quốc kỳ Việt Nam - Team L3V3L1ING đến từ Lào. Team L3V3L1ING đã ghi điểm với Daemon Crypto01 và xưng vương tại khu vực Nam Châu Á. Đây cũng là đội thi nước ngoài duy nhất ghi điểm tại vòng Chung khảo.

Các đội thi chiếm lĩnh các khu vực trong bản đồ thế giới (15h00, ngày 13/11)

Bước vào 2 tiếng cuối cùng của cuộc thi, các đội Pawsitive, n0n$la$ và HCMUS.BlackPink đã trình diễn màn rượt đuổi điểm số đầy thú vị tại 3 vị trí đầu. Tuy nhiên, 2 đội thi đã bỏ cuộc khi cuộc thi chưa kết thúc.

Đội Pawsitive vô địch Cuộc thi sinh viên với An toàn thông tin năm 2021

Sau Vòng Chung khảo cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2021 là Lễ tổng kết và trao giải tại điểm cầu Hà Nội, với sự tham gia của Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng; ông Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam; ông Tô Hồng Nam, Phó Cục trưởng Cục CNTT, Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ TT&TT; cùng đại diện một số đơn vị tài trợ cho Cuộc thi.

Ông Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch VNISA phát biểu tổng kết Cuộc thi.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Thành Hưng cho biết: "Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Việt Nam và các nước trong khu vực, việc tham gia cuộc thi với 3 vòng thi liên tiếp là một nỗ lực rất lớn của các em thí sinh, các thầy cô, các trường đại học tại Việt Nam và ASEAN. Các đội tham gia vòng Chung khảo đã thể hiện được niềm đam mê với lĩnh vực an toàn thông tin và khát khao chinh phục các thử thách mới. Đây sẽ là những kinh nghiệm quý báu trong hành trang nghề nghiệp của các em".

"Năm nay là lần thứ 14 cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam và là lần thứ 3 mở rộng tới các nước ASEAN. Mặc dù, chúng ta tổ chức online, nhưng là năm có nhiều nước ASEAN tham gia cuộc thi nhất, với 7 quốc gia có đội thi cùng sinh viên Việt Nam. Cuộc thi đã ngày càng lan tỏa, được sự hưởng ứng của đông đảo sinh viên các trường đại học khối kỹ thuật tại Việt Nam và các nước ASEAN. Những năm qua, cuộc thi luôn là một cơ hội để các sinh viên an toàn thông tin trau dồi thêm trình độ nghề nghiệp, học hỏi lẫn nhau và giao lưu giữa thí sinh từ các nước ASEAN. Với trách nhiệm xã hội nhằm góp phần phát triển nguồn nhân lực an toàn thông tin tại Việt Nam và góp phần khẳng định vị thế của Việt Nam về an toàn thông tin trong khu vực, VNISA sẽ tiếp tục duy trì sân chơi bổ ích này trong những năm tiếp theo", Chủ tịch VNISA nhận định.

Ông Nguyễn Huy Dũng, Thứ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông và ông Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch VNISA trao giải nhất cho đội Pawsitive (Đại học Công nghệ - ĐHQG Hà Nội)

Tổng kết cuộc thi năm 2021, ngôi vị quán quân thuộc về đội Pawsitive (Đại học Công nghệ - ĐHQG Hà Nội).

Giải Nhì thuộc về 2 đội: N0n$la$ (Phân hiệu Học viện Kỹ thuật mật mã tại Tp. HCM) và HCMUS.BlackPink (Đại học Khoa học tự nhiên - ĐHQG TP. Hồ Chí Minh).

Giải Ba thuộc về 3 đội: UIT.Underrated (Đại học CNTT, ĐHQG TP. Hồ Chí Minh); BkSec.Oggy và Madagascar (Đại học Bách Khoa Hà Nội).

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao giải Khuyến khích cho 5 đội: UIT.W3 (Đại học CNTT, ĐHQG TP. Hồ Chí Minh), KMA.L3g1On (Học viện Kỹ thuật mật mã), Team L3V3L1NG (National University of Laos - Lào), PTIT.Chongxun (Học viện Công nghệ BCVT - Cơ sở phía Bắc), Binary Rabbits (Phân hiệu Học viện Kỹ thuật mật mã tại Tp. HCM).

Ông Tô Hồng Nam, Phó Cục trưởng Cục CNTT, Bộ Giáo dục và Đào tạo (bên trái) và ông Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ TT&TT trao giải nhì cho 2 đội thi

Một điểm mới của Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2021 là giải thưởng dành cho các đội đạt giải cao vòng Chung khảo. Cụ thể, ngoài giải thưởng của Ban tổ chức, đội đạt giải cao ở vòng thi này còn được nhận thêm giải thưởng là các Voucher tham gia các kỳ thi, khóa học về an toàn thông tin chất lượng cao, mỗi Voucher trị giá lên tới hơn 1.000 USD của tổ chức đào tạo an toàn thông tin EC-Council.

Mai Trần

Tin cùng chuyên mục

Tin mới