Hội nghị Cộng tác viên Tạp chí An toàn thông tin 2019

09:00 | 13/01/2020 | AN TOÀN THÔNG TIN
Sáng ngày 11/01/2020, Tạp chí An toàn thông tin đã tổ chức Hội nghị Cộng tác viên của Tạp chí năm 2019. Trung tướng Đặng Vũ Sơn, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ và Thiếu tướng Lê Xuân Trường, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ đã tới tham dự Hội nghị và có những phát biểu quan trọng.

Trung tướng Đặng Vũ Sơn, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ phát biểu tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí Nguyên Lãnh đạo Ban; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Ban và Hệ Cơ yếu các Bộ, ngành; thành viên Hội đồng biên tập, Ban biên tập; lãnh đạo một số tổ chức, doanh nghiệp, hiệp hội; đại diện các đơn vị tài trợ (SAVIS, Mi2, Kaspersky và Công ty TNHH MTV 129) và đông đảo đội ngũ cộng tác viên của Tạp chí An toàn thông tin. Về phía Tạp chí An toàn thông tin, có ông Nguyễn Như Tuấn, Tổng biên tập Tạp chí và toàn thể cán bộ, nhân viên Tạp chí.

Thiếu tướng Lê Xuân Trường, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ phát biểu tại Hội nghị

Hội thảo được tổ chức với mục đích nâng cao hiệu quả công tác truyền thông trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin của Tạp chí An toàn thông tin; tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Tạp chí với các cộng tác viên; huy động sự tham gia, hợp tác về thông tin, truyền thông của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành Cơ yếu; tăng cường hợp tác truyền thông về các giải pháp, sản phẩm an toàn thông tin của các tổ chức, doanh nghiệp về an toàn thông tin trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Đặng Vũ Sơn khẳng định, Tạp chí đã có nhiều bước phát triển mới, quan trọng trong năm 2019 về các mặt nhân sự, tăng kỳ xuất bản và tăng số lượng phát hành.... Để có được thành công trên là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Lãnh đạo Ban, sự nhiệt huyết của lãnh đạo, cán bộ Tạp chí và đặc biệt là sự nhiệt tình cộng tác của các chuyên gia, nhà nghiên cứu trong và ngoài Ngành Cơ yếu. Sự có mặt của đông đảo các cộng tác viên tại Hôi nghị hôm nay thể hiện sự quan tâm, động viên, khích lệ đối với Tạp chí An toàn thông tin.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Như Tuấn đã trình bày báo cáo kết quả hoạt động của Tạp chí An toàn thông tin và tình hình công tác cộng tác viên năm 2019. Theo đó, trong năm 2019, Tạp chí đã xuất bản hoàn thành theo kế hoạch đề ra gồm các ấn phẩm in, ấn phẩm điện tử, bản tin Video, với hàng nghìn tin, bài, hình ảnh, video.... Tạp chí cũng đã xuất bản và công bố gần 20 công trình nghiên cứu của các nhà khoa học trong nước và quốc tế; đồng chủ trì tổ chức hội thảo khoa học trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tất cả các ấn phẩm của Tạp chí đều được bạn đọc đón nhận nhiệt tình và đánh giá cao vả về nội dung và hình thức. 

Về công tác truyền thông, Tạp chí đẩy mạnh ứng dụng mạng xã hội để quảng bá, mở rộng truyền thông tin, bài và hình ảnh Tạp chí; là đầu mối của Ban tổ chức các đoàn tham gia một số sự kiện lớn về an toàn thông tin trong nước năm 2019; đẩy mạnh hoạt động bảo trợ truyền thông trọn gói cho các sự kiện trong và ngoài ngành Cơ yếu…

Về công tác cộng tác viên, trong năm 2019 vừa qua, các cộng tác viên đã đóng góp cho Tạp chí hàng trăm tin, bài, ảnh, video. Cộng tác viên của Tạp chí là các cán bộ quản lý, chuyên gia đến từ trong và ngoài ngành Cơ yếu. Đến nay, cộng tác viên của Tạp chí ngày càng được mở rộng và đạt được nhiều kết quả tốt, có sự gắn kết chặt chẽ. Điều này đã tạo nên sự thành công và phát triển của Tạp chí trong nhiều năm qua, giúp mở rộng phạm vi hoạt động và tầm ảnh hưởng của Tạp chí trong cộng đồng công nghệ thông tin và an toàn thông tin.

Tại Hội nghị đã có 09 ý kiến tham luận và góp ý của các đại biểu, cộng tác viên. Đa số các ý kiến đều đánh giá cao vai trò, vị trí của Tạp chí hiện nay, đặc biệt trong bối cảnh cả nước đang thực hiện sắp xếp lại các cơ quan báo chí. Các ý kiến cũng chỉ ra những cơ hội và hạn chế, thách thức đối với Tạp chí An toàn thông tin trong giai đoạn hiện nay. Cùng với đó, các ý kiến cũng đề xuất những giải pháp để Tạp chí có thể biến những khó khăn, thách thức thành cơ hội phát triển, trong đó Tạp chí cần phải áp dụng nhiều công nghệ mới, tăng hàm lượng khoa học, chuyên ngành cho các bài viết....

Kết luận Hội nghị, Thiếu tướng Lê Xuân Trường, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ đánh giá cao những kết quả mà Tạp chí đã đạt được, đồng thời đánh giá cao các ý kiến đóng góp tại Hội nghị. Để Tạp chí An toàn thông tin phát triển hơn nữa, xứng đáng là cơ quan báo chí hàng đầu và duy nhất chuyên sâu về lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin, đồng chí Phó Trưởng ban đề nghị một số vấn đề sau:

Thứ nhất, đối với Tạp chí an toàn thông tin, lãnh đạo Tạp chí cần tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu trong Hội nghị để tham mưu cho lãnh đạo Ban các giải pháp phù hợp về công tác tuyên truyền của Ban và Ngành Cơ yếu; cần tạo mối quan hệ và phối hợp công tác tốt với các cơ quan, đơn vị có liên quan, tiếp tục phát huy các thành tích đã đạt được; sớm hoàn thiện cơ cấu tổ chức, xây dựng quy trình hoạt động nghiệp vụ một cách khoa học, phù hợp với đặc điểm nhân lực của Tạp chí để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, Tạp chí phải thường xuyên chăm lo đến công tác cộng tác viên để có nhiều bài viết chất lượng, thu hút bạn đọc.

Thứ hai, đối với các cơ quan đơn vị, cần quan tâm hơn nữa đến công tác truyền thông của cơ quan đơn vị mình; kịp thời cung cấp thông tin cho Tạp chí để thuận lợi trong quá trình viết bài và đưa tin; đồng thời tạo điều kiện để cán bộ, nhân viên trong đơn vị tham gia cộng tác với Tạp chí.

Thứ ba, đối với các cộng tác viên, cần tiếp tục cộng tác sâu sắc với Tạp chí, có những đóng góp thiết thực bằng các bài viết, biên tập, thẩm định, tham gia ý kiến, giúp đỡ Tạp chí trong quá trình xây dựng và phát triển. Bên cạnh đó, cũng cần thường xuyên liên hệ, trao đổi với Tạp chí để nắm bắt tình hình và có những bài viết phù hợp về nội dung.

Thứ tư, lãnh đạo Tạp chí cần quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực cho Tạp chí; sớm hoàn thành việc xin tính điểm Chuyên san khoa học; thường xuyên mở các lớp đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ để các đồng chí cộng tác viên tham gia, khai thác tối đa nguồn nhân lực hiện có và sử dụng các trang thiết bị kỹ thuật.

Đồng chí tin tưởng rằng, với sự nỗ lực, đoàn kết và đóng góp quý giá của các đồng chí cộng tác viên, Tạp chí An toàn thông tin sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp hơn nữa trong năm 2020.

Trong khuôn khổ Hội nghị cũng diễn ra Lễ ra mắt Chi hội Nhà báo Tạp chí An toàn thông tin thuộc Hội Nhà báo Việt Nam. Các đại biểu và cộng tác viên cũng được tham quan khu trưng bày các ấn phẩm của Tạp chí.

Cộng tác viên tham quan khu trung bày của Tạp chí

Các đại biểu và cộng tác viên chụp ảnh lưu niệm tại Ban Cơ yếu Chính phủ

Thảo Uyên

Tin cùng chuyên mục

Tin mới