Hơn 2.500 website Việt Nam bị tấn công trong quý III/2019

09:00 | 15/10/2019 | AN TOÀN THÔNG TIN
Theo báo cáo vừa được Công ty an toàn thông tin CyStack công bố, Việt Nam có hơn 2.500 website bị tấn công, xếp thứ 10 trong số các nước có nhiều website bị tấn công trên thế giới trong quý III/2019.

Hệ thống CyStack Attack Map đã ghi nhận, có tới 127.367 website bị tấn công trên toàn cầu, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, cứ mỗi phút trôi qua lại có một website bị xâm phạm. Sau khi tấn công các website, tin tặc có thể thực hiện nhiều hành vi gây thiệt hại như: đánh cắp dữ liệu của doanh nghiệp, thay đổi giao diện website, chèn mã độc, điều hướng người dùng tới trang lừa đảo….

Bảng xếp hạng các quốc gia bị tấn công website nhiều nhất thế giới, theo dữ liệu trích xuất từ hệ thống CyStack Attack Map của CyStack

Cũng theo báo cáo, số vụ tấn công website trong quý III/2019 của Việt Nam tăng 113% so với cùng kỳ năm ngoái (2.523 so với 1.183). Con số này đưa Việt Nam lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng các quốc gia bị tấn công website nhiều nhất thế giới. Trong đó, tên miền .com, .vn và .net bị tấn công nhiều nhất.

Nghiên cứu của CyStack chỉ ra rằng, trong số các website bị tấn công trên toàn thế giới, gần 70% website được xây dựng trên nền tảng quản trị nội dung (CMS) WordPress, tiếp theo là Joomla, DNN, Elementor và Drupal. Tại Việt Nam, WordPress, DNN, Joomla và Drupal cũng là những nền tảng bị tấn công nhiều nhất với tỉ lệ tương tự thế giới.

Ngoài ra, hệ điều hành Linux và máy chủ web Apache là đối tượng bị tin tặc nhắm đến nhiều nhất, 64,8% số máy chủ bị tấn công sử dụng hệ điều hành Linux và 42,4% sử dụng máy chủ web Apache.

M.C

Tin cùng chuyên mục

Tin mới