Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ thăm và làm việc với Bảo hiểm xã hội Việt Nam

18:00 | 14/07/2021 | AN TOÀN THÔNG TIN
Chiều ngày 14/7/2021, tại Hà Nội, Đoàn công tác của Ban Cơ yếu Chính phủ do đồng chí Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban; đồng chí Nguyễn Đăng Lực, Phó Trưởng ban và đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị đã đến thăm và làm việc với Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác, phía Bảo hiểm xã hội Việt Nam có đồng chí Phạm Lương Sơn, Phó Tổng giám đốc; lãnh đạo Trung tâm Công nghệ thông tin, cùng đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị.

Đoàn công tác của Ban Cơ yếu Chính phủ thăm Trung tâm Công nghệ thông tin Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ đã giới thiệu khái quát về Ban Cơ yếu Chính phủ, ngành Cơ yếu Việt Nam và những nhiệm vụ trọng tâm mà Ban và Ngành đang triển khai thực hiện. Đồng chí đánh giá cao những kết quả mà Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã đạt được trong việc ứng dụng CNTT trong công việc, đảm bảo ATTT, đơn giản hóa thủ tục, giúp người dân và doanh nghiệp tham gia bảo hiểm xã hội được thuận tiện hơn.

Đồng chí Vũ Ngọc Thiềm cho biết, thời gian qua, Ban Cơ yếu Chính phủ đã phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ Bảo hiểm xã hội Việt Nam trong việc triển khai chữ ký số phục vụ hoạt động điều hành, tác nghiệp của Bảo hiểm xã hội và đạt được nhiều kết quả rất tích cực. Cụ thể, Ban Cơ yếu Chính phủ đã cung cấp hơn 7.500 chứng thư số cho Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Qua giám sát việc sử dụng chữ ký số chuyên dùng trong các cơ quan nhà nước cho thấy, Bảo hiểm xã hội luôn là một trong những đơn vị có số lượng văn bản ký số nhiều nhất và hiệu quả nhất.

Trong thời gian tới, Ban Cơ yếu Chính phủ sẽ triển khai đề án hiện đại hóa ngành Cơ yếu, thực hiện chuyển đổi số, đặc biệt là xây dựng hạ tầng trung tâm dữ liệu, hệ thống giám sát, quản lý tập trung toàn Ngành. Với những chia sẻ của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về thành công trong việc thực hiện chuyển đổi số và những kinh nghiệm triển khai Trung tâm dữ liệu, Trung tâm điều hành hệ thống thông tin Bảo hiểm xã hội Việt Nam, phương thức quản lý, vận hành, giám sát tập trung các dữ liệu bảo hiểm của toàn dân…, đồng chí Vũ Ngọc Thiềm tin tưởng hai bên sẽ hợp tác chặt chẽ hơn nữa để trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc xây dựng chính phủ điện tử, chuyển đổi số của hai cơ quan.

Đồng chí Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ (bên trái) tặng Biểu trưng ngành Cơ yếu Việt Nam cho đồng chí Phạm Lương Sơn, Phó Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Lương Sơn, Phó Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã cám ơn Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ và các cơ quan liên quan của Ban đã luôn hỗ trợ và giúp đỡ Bảo hiểm xã hội Việt Nam trong thời gian qua. Trong những năm gần đây, Bảo hiểm xã hội Việt Nam luôn là một trong những đơn vị đứng đầu các cơ quan nhà nước về việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc. Một số thành tựu nổi bật trong thực hiện chuyển đổi số phải kể đến như cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm với gần 100 triệu dữ liệu bảo hiểm của toàn dân; triển khai ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số trên hệ thống điện thoại thông minh; cung cấp các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng giao dịch điện tử của Bảo hiểm xã hội Việt Nam cũng như trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Đồng chí Phạm Lương Sơn mong muốn trong thời gian tới, hai bên sẽ hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong công việc. Đồng thời, Bảo hiểm xã hội sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm trong việc thực hiện chuyển đổi số, xây dựng Chính phủ điện tử.

Bích Thủy

Tin cùng chuyên mục

Tin mới