Sắp diễn ra Ngày hội Trí tuệ nhân tạo 2019

14:00 | 05/08/2019 | AN TOÀN THÔNG TIN
Từ ngày 14 - 16/8/2019, tại Hà Nội sẽ diễn ra Ngày hội Trí tuệ nhân tạo (hay còn được biết đến với tên gọi AI4VN) với chủ đề “Đẩy mạnh hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo". Sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Đại học Bách khoa Hà Nội và Báo điện tử VnExpress đồng tổ chức.

Sự kiện nhằm kết nối các nhà chính sách, nhà quản lý, nhà nghiên cứu đến từ viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ, startup,… trong hệ sinh thái công nghệ trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence -AI) của trong nước và quốc tế. Từ đó là cơ sở để thúc đẩy việc nghiên cứu, triển khai, ứng dụng AI trong các lĩnh vực khác nhau. 

Đây cũng hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về sự phát triển cũng như tầm quan trọng của AI tại Việt Nam và trên thế giới. Tới tham dự sự kiện, khách mời sẽ có cơ hội tiếp cận với các kiến thức, công nghệ mới. Đặc biệt, người tham dự sẽ được củng cố và nâng cao nhận thức về AI qua những bài giảng đại chúng về blockchain, học máy, AI trong an ninh mạng.... Các diễn giả tại sự kiện là các chuyên gia, giáo sư, trưởng phòng nghiên cứu AI trong nước và quốc tế. Trong đó, có thể kể đến ông Peter Vesterbacka – nhà đồng sáng lập trò chơi nổi tiếng Angry Birds.

Ngày hội Trí tuệ nhân tạo sẽ diễn ra với 9 phiên hội thảo chuyên đề về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng AI trong nhiều lĩnh vực. Song song, Ngày hội còn diễn ra các phiên thảo luận chuyên sâu về nhu cầu phát triển nguồn nhân lực, nhu cầu hình thành hệ sinh thái hỗ trợ sự phát triển của AI tại Việt Nam. Trong đó, có thể kể đến: Phát triển hạ tầng tính toán và chuyên gia kỹ thuật cho AI; Xây dựng cộng đồng AI tại Việt Nam; Phát triển nền tảng AI xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiếng Việt; AI trong du lịch, y tế, giáo dục, fintech....

Bên lề sự kiện là các hoạt động triển lãm, trình diễn công nghệ AI, cuộc thi Hackathon.... 

Thông tin sự kiện

Địa chỉ: Đại học Bách Khoa Hà Nội, số 1 Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Thời gian: 14-16/8/2019. 

Đăng ký tham dự tại đây. 

T.U

Tin cùng chuyên mục

Tin mới