Sắp diễn ra Tọa đàm CIO/CSO An ninh mạng do Viettel tổ chức

09:00 | 16/12/2020 | AN TOÀN THÔNG TIN
Sắp tới đây, Tọa đàm CIO/CSO - An ninh mạng 2020 (Cyber Security 2020) sẽ được Công ty An ninh mạng Viettel phối hợp cùng IDG tổ chức, dự kiến diễn ra vào ngày 17/12/2020 tại Hà Nội với chủ đề: “Chia sẻ nguy cơ và cảnh báo sớm rủi ro an toàn thông tin”.

Năm 2020 với sự bùng phát của đại dịch COVID-19 đã khiến ngành tài chính, ngân hàng trên toàn cầu phải đối diện với nhiều thách thức mới. Người dân đi lại khó khăn, tuy nhiên lại gia tăng giao dịch tài chính ngân hàng qua Internet. Điều này đồng nghĩa với việc cần nâng cao đảm bảo an toàn thông tin giao dịch tài chính cho người dân và ngân hàng. Ngoài ra, cũng đặt ra thách thức cho ngành tài chính, ngân hàng Việt Nam và trên thế giới phải đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số để tồn tại và phát triển.

Buổi tọa đàm có sự tham dự của lãnh đạo Công ty An ninh mạng Viettel (VCS); đại diện lãnh đạo Cục Công nghệ tin học ngân hàng, Ngân hàng nhà nước Việt Nam; đại diện lãnh đạo Cục Tin học và Thống kê tài chính, Bộ Tài chính. Bên cạnh đó, còn có sự tham gia của nhiều đại diện đến từ các ngân hàng lớn trong nước, các đơn vị chuyên trách an toàn thông tin, công nghệ thông tin của các tập đoàn và tổ chức tài chính khác.

Chương trình dự kiến được diễn ra trong buổi sáng ngày 17/12/2020 với các bài tham luận đến từ các lãnh đạo và chuyên gia trong các ngân hàng, doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Mở đầu của Chương trình là lễ ra mắt sản phẩm thông tin tình báo về mối đe dọa - Viettel Threat Intelligence. Đây là hệ thống cung cấp cơ sở dữ liệu các mối nguy hiểm, mối đe dọa về an toàn thông tin trên thế giới, cung cấp dữ liệu, tri thức về các cuộc tấn công, các mối đe dọa trên toàn cầu.

Đặc biệt trong Chương trình tọa đàm và bài tham luận với chủ đề “Nhận diện một số nguy cơ mất an toàn, an ninh thông tin ngành tài chính, ngân hàng và giới thiệu giải pháp mới hỗ trợ công tác cảnh báo sớm” ông Nguyễn Sơn Hải, Giám đốc VCS. Với bài tham luận này, ông sẽ chia sẻ những kinh nghiệm của mình về những giải pháp để đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho các hệ thống, cũng như cách thức để giải quyết song song vấn đề về chi phí đầu tư và khả năng đảm bảo an toàn thông tin cho những hệ thống đó.

Tọa đàm CIO/CSO là diễn đàn cung cấp cho các tổ chức, đơn vị trong ngành tài chính, ngân hàng Việt Nam một bức tranh tổng thể về việc xây dựng chiến lược, đề xuất quy trình xử lý khủng hoảng, xác định các hiểm họa, mối đe dọa và giới thiệu giải pháp, kinh nghiệm xây dựng hệ thống phòng chống mất an toàn, an ninh thông tin.

Quốc Trường

Tin cùng chuyên mục

Tin mới