Hội nghị chuyên đề quốc tế về công nghệ thông tin và truyền thông - ISCIT 2019

17:00 | 27/09/2019 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Từ ngày 25-27/9/2019, tại TP. Hồ Chí Minh, Hội nghị chuyên đề quốc tế về công nghệ thông tin và truyền thông lần thứ 19 - ISCIT 2019 đã được Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia, Tạp chí Thông tin và Truyền thông và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tổ chức, với chủ đề “Công nghệ thông tin tiên tiến cho cuộc sống chất lượng hơn”.

Hội nghị ISCIT là diễn đàn để các nhà nghiên cứu, kỹ sư và chuyên gia trong ngành trao đổi, thảo luận về các ý tưởng mới, xu hướng phát triển và những đột phá trong công nghệ thông tin và truyền thông. Hội nghị đã có sự tham gia của hơn 100 nhà khoa học quốc tế và Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, GS. Eryk Dutkiewicz, Đồng Chủ tịch Ban chỉ đạo quốc tế Hội nghị cho biết, năm nay, ISCIT đã thu hút sự đóng góp nghiên cứu theo 5 chủ đề chính: Mạch và hệ thống, Truyền thông không dây, Mạng không dây và IoT, Mạng thế hệ tiếp theo và Tính toán Thông minh, Khoa học dữ liệu & AI. Hội nghị đã nhận được 209 bài báo từ các nhà khoa học ở 24 quốc gia trên thế giới và được thẩm định kỹ càng, trong đó, khoảng một nửa đến từ các nhà khoa học trong nước. Cuối cùng, 116 bài báo chất lượng cao đã được chọn lọc để đưa vào kỷ yếu Hội nghị.

Ông Vũ Chí Kiên, Tổng Biên tập Tạp chí Thông tin và Truyền thông - Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt Ban tổ chức ISCIT tại Việt Nam, ông Vũ Chí Kiên, Tổng Biên tập Tạp chí Thông tin và Truyền thông - Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, Hội nghị là một sự kiện đặc biệt đối với các nhà khoa học công nghệ thông tin và truyền thông quốc tế và Việt Nam để cùng chia sẻ chuyên sâu về những đột phá mới trong ngành.

Hội nghị chuyên đề năm nay có chủ đề “Công nghệ thông tin tiên tiến cho cuộc sống chất lượng hơn”, trong đó có những bài trình bày quan trọng của các nhà khoa học nổi tiếng, có nội dung về: Đánh giá độ tin cậy của các thuật toán học máy; Ứng dụng kỹ thuật vào quản lý bệnh Alzheimer: Chẩn đoán và điều trị không dùng thuốc; Thực tế mở rộng di động (XR) trong 5G và hơn thế nữa…

Toàn cảnh Hội nghị

ISCIT đã được tổ chức tại nhiều thành phố trên thế giới như Bắc Kinh, Bangkok, Sydney,… và tại TP. Hồ Chí Minh năm 2019. ISCIT được bảo trợ về mặt kỹ thuật bởi Hiệp hội Truyền thông IEEE Việt Nam (ComSoc Vietnam) và Hiệp hội Phát thanh và Điện tử Việt Nam (REV) cùng các phân ban chức kỹ thuật khác, bao gồm: Hiệp hội IEEE Việt Nam và các phân hội của Hiệp hội IEEE Việt Nam, Hiệp hội Kỹ thuật Điện/Điện tử, Máy tính, Viễn thông và Công nghệ Thông tin (ECTI) của Thái Lan và Hiệp hội Khoa học Kỹ thuật IEICE (ESS) của Nhật Bản.

T.U

Tin cùng chuyên mục

Tin mới