Mỹ kêu gọi các nền tảng truyền thông xã hội chống tin giả

14:00 | 17/05/2021 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Đầu tháng 5/2021, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã hối thúc các nền tảng truyền thông xã hội thể hiện trách nhiệm trong việc ngăn chặn khuếch đại nội dung thông tin không đáng tin cậy.

Trả lời báo giới, người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki khẳng định: “Quan điểm của tổng thống là các nền tảng lớn có trách nhiệm liên quan đến sức khỏe và sự an toàn của tất cả người Mỹ và cần chấm dứt khuếch đại các nội dung không đáng tin cậy, thông tin giả và thông tin sai lệch, đặc biệt liên quan đến đại dịch COVID-19, tiêm chủng và bầu cử”.

Trước đó, từ ngày 15/3/2021, mạng xã hội Facebook đã bắt đầu dán nhãn các bài đăng tải về vaccine ngừa bệnh COVID-19.

Ngoài ra, Facebook cũng bổ sung một công cụ ở Mỹ để cung cấp thông tin cho người sử dụng về những địa điểm tiêm vaccine ngừa COVID-19 và thêm mục thông tin về dịch COVID-19 vào trang chia sẻ ảnh Instagram.

Theo Facebook, kể từ khi mở rộng danh sách những thông tin về virus SARS-CoV-2 và vaccine bị cấm đăng tải, mạng xã hội này đã xóa thêm 2 triệu thông tin khỏi nền tảng của mình.

Ngoài ra, Facebook cũng đã thực hiện một số biện pháp tạm thời, trong đó có việc hạn chế quyền tiếp cận các thông tin của những người nhiều lần chia sẻ những thông tin sai sự thật.

Trang mạng xã hội này cũng đã thực thi các biện pháp nhằm chống lại các phát ngôn mang tính kích động thù hận và thông tin sai lệch, có nguy cơ dẫn tới các tác hại nghiêm trọng.

Nhằm làm giảm nguy cơ lan truyền các nội dung trên cũng như nguy cơ kích động bạo lực trước hoặc trong cuộc bầu cử tại Ấn Độ, Facebook hạn chế đáng kể các thông tin mà công nghệ phát hiện chủ động của trang mạng này xác định là phát ngôn mang tính thù địch hoặc bạo lực và kích động.

Bên cạnh đó, Facebook còn thiết kế lời nhắc "Ngày Bầu cử" nhằm cung cấp cho cử tri thông tin chính xác, cũng như khuyến khích người dùng chia sẻ với bạn bè trên Facebook và ứng dụng WhatsApp.

Gia Minh

Tin cùng chuyên mục

Tin mới