Vĩnh Phúc diễn tập đảm bảo an toàn thông tin phục vụ phát triển chính quyền điện tử

13:00 | 13/12/2019 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Sở TT&TT Vĩnh Phúc vừa phối hợp với Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (Bộ TT&TT) và Công ty Cổ phần công nghệ An toàn thông tin và truyền thông Việt Nam (VNIST) tổ chức diễn tập an toàn thông tin cho các cơ quan nhà nước, phục vụ chính quyền điện tử trên địa bàn tỉnh.

Cuộc diễn tập diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 18 - 22/11/2019 với nội dung “Phát hiện và phối hợp xử lý tấn công hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) phục vụ chính quyền điện tử tỉnh Vĩnh Phúc”. Cuộc diễn tập có sự tham gia của 30 cán bộ chuyên trách về CNTT và Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin (ATTT) mạng đang làm việc trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo chương trình, các thành viên tham gia sẽ được các chuyên gia của Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt nam và Công ty Cổ phẩn VNIST huấn luyện kỹ năng đảm bảo ATTT trong hoạt động ứng dụng CNTT và ứng phó kịp thời sự cố tấn công các hệ thống thông tin phục vụ chính quyền điện tử.

Toàn cảnh buổi diễn tập

Đặc biệt, tại đợt diễn tập này các chuyên gia tập trung huấn luyện và diễn tập các kỹ năng cần thiết nhất để cho cán bộ chuyên trách CNTT thực hiện các điều khoản quy định tại Chương II “Bảo đảm an toàn thông tin” thuộc quyết định số 31/2018/QĐ-UBND của UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành.

Quá trình huấn luyện và diễn tập được tổ chức trên các hệ thống giả lập tình huống hiện đại, quy trình xử lý chặt chẽ. Các thành viên tham gia diễn tập được trực tiếp xử lý, thao tác với hệ thống giả lập theo kịch bản tấn công điển hình do Trung tâm ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam tổng hợp từ những tình huống đã diễn ra tại các bộ, ngành, địa phương trong năm 2018 - 2019.

Quá trình diễn tập cũng đã đưa ra quy trình phối hợp cụ thể giữa người sử dụng máy tính, cán bộ chuyên trách CNTT, Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng, Trung tâm Hạ tầng thông tin tỉnh Vĩnh Phúc, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam và mạng lưới các doanh nghiệp, chuyên gia an toàn thông tin.

Kết quả huấn luyện an toàn thông tin đã ghi nhận sự nỗ lực cố gắng, nghiêm túc của hầu hết các cán bộ tham dự, 100% học viên đạt thực hiện được trên 65% yêu cầu huấn luyện. Một số đơn vị như: Sở KH&CN, Công an tỉnh, Sở TT&TT đạt 80-90% yêu cầu huấn luyện do các đơn vị tổ chức đặt ra.

 

Bích Thủy

Tin cùng chuyên mục

Tin mới