Công ty An ninh mạng Viettel đồng hành cùng Tọa đàm CIO/CSO 2021

17:00 | 10/09/2021 | DOANH NGHIỆP
Tại Tọa đàm Cấp cao Lãnh đạo công nghệ thông tin và an toàn thông tin (CIO/CSO) năm 2021 chủ đề “Nâng cao năng lực ứng phó thách thức an toàn, an ninh mạng trong tình hình mới nhất” diễn ra ngày 09/9 vừa qua, Công ty An ninh mạng Viettel (VCS) đã khuyến nghị với các tổ chức, doanh nghiệp về phương pháp tiếp cận mới trong việc giám sát và phòng ngừa rủi ro an toàn thông tin, đồng thời cho ra mắt Nền tảng điều phối, tự động hóa và phản ứng an ninh mạng VCS-CyCir.


Ông Nguyễn Sơn Hải, Giám đốc VCS phát biểu tại Tọa đàm

Phương pháp tiếp cận mới trong việc giám sát và phòng ngừa rủi ro an toàn thông tin

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, ông Nguyễn Sơn Hải, Giám đốc VCS cho biết, bối cảnh đại dịch toàn cầu và các xu hướng công nghệ phát triển mạnh mẽ trong thời gian vừa qua đã làm thay đổi việc cung cấp dịch vụ của tất cả các tổ chức, doanh nghiệp. Kèm theo đó là tình trạng mất an toàn thông tin trên thế giới đang ở mức đáng báo động. Theo ghi nhận của hệ thống Viettel Threat Intelligence, trong 6 tháng đầu năm 2021, Việt Nam có khoảng 3 nghìn tên miền lừa đảo, gấp 3 lần cùng kỳ năm 2020; có 16 vụ rò rỉ dữ liệu lớn, với khoảng 97 nghìn tài khoản bị lộ lọt, trong đó bao gồm 2 nghìn tài khoản ngân hàng, chứng khoán.
Theo ông Hải, cách tiếp cận cũ như sử dụng khung an ninh dựa trên đánh giá rủi ro, áp dụng kiểm toán và tư vấn... không còn thích hợp với bối cảnh hiện nay. Do đó các tổ chức, doanh nghiệp cần phải có cách tiếp cận mới mẻ hơn để quản lý, quản trị an toàn thông tin một cách linh hoạt, có tính liên tục hơn, cụ thể dưới các khía cạnh sau đây:

  • Phải có khả năng quan sát (visibility) mọi thứ, nhìn thấy được những thay đổi hàng ngày;
  • Cần tăng tính liên tục của các quy trình;
  • Phải quản trị về mặt chi phí;
  • Cần thiết kế khung an toàn thông tin với khả năng mở rộng;
  • Cần thích ứng với các rủi ro khi bối cảnh an toàn thông tin thay đổi rất nhanh.

VCS-CyCir – Giải pháp cho giám sát và phòng ngừa rủi ro an toàn thông tin với phương pháp tiếp cận mới
Để giúp các tổ chức, doanh nghiệp áp dụng hiệu quả, thành công phương pháp tiếp cận mới, trong khuôn khổ buổi Tọa đàm, VCS đã cho ra mắt nền tảng điều phối, tự động hóa và phản ứng an ninh mạng VCS-CyCir. Giải pháp này là chìa khóa giúp nâng cao hiệu quả quá trình vận hành, phản ứng sự cố an toàn thông tin cho mỗi tổ chức, doanh nghiệp.
Từ cuối 2019, VCS đã nghiên cứu và phát triển VCS-CyCir nhằm giải quyết hai vấn đề chính: tối ưu nguồn lực, giảm tải trong phối hợp vận hành, quản lý sự cố an toàn thông tin mạng, tích hợp và điều phối các giải pháp an toàn thông tin đơn lẻ khác trên một nền tảng duy nhất.


Ông Nguyễn Đức Hiển, Phó trưởng Ban kinh tế Trung ương; Ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục An toàn thông tin

và Ông Nguyễn Sơn Hải, Giám đốc VCS bấm nút khai trương Nền tảng điều phối, tự động hóa và phản ứng an ninh mạng VCS-CyCir

Nhân dịp ra mắt giải pháp VCS-CyCir, VCS cũng đưa ra chương trình đồng hành cùng tổ chức, doanh nghiệp khi thử nghiệm giải pháp này. Bên cạnh đó, với các đơn vị chưa hoặc đã trang bị giải pháp thu thập và phân tích sự kiện an ninh SIEM nhưng chưa vận hành hiệu quả, VCS cũng đưa ra gói thử nghiệm 2 giải pháp SOAR+SIEM đồng hành cùng đơn vị từ khi triển khai, tích hợp đến tối ưu hệ thống, đảm bảo việc vận hành, giám sát mang lại giá trị tốt nhất cho đơn vị.


Nền tảng điều phối, tự động hóa và phản ứng an ninh mạng VCS-CyCir

Tọa đàm cấp cao Lãnh đạo công nghệ thông tin và an toàn thông tin (CIO/CSO) năm 2021 “Nâng cao năng lực ứng phó thách thức an toàn, an ninh mạng trong tình hình mới nhất” do Ban Kinh tế Trung ương chỉ đạo và bảo trợ chuyên môn. Ba đơn vị đồng tổ chức là: Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC), Công ty An ninh mạng Viettel (VCS) và Tập đoàn IEC.

T.U

Tin cùng chuyên mục

Tin mới