Giải pháp bảo mật 2 bước của Google

13:35 | 24/07/2017 | GP ATTM
Mới đây, Google đã đưa ra phương pháp bảo mật mới cho tài khoản người dùng, tuy đơn giản, nhưng hiệu quả hơn mã bảo mật OTP.



Bảo mật 2 bước là phương pháp hiệu quả giúp tài khoản của người dùng an toàn trước sự tấn công của các tin tặc. Hiện nay, người dùng có thể thấy các phương pháp bảo mật 2 bước bằng cách gửi mã OTP thông qua tin nhắn SMS hoặc email. Tuy nhiên Google đã sáng tạo ra một cách đơn giản hơn.

Google sử dụng một hệ thống thông báo đơn giản trên smartphone, để hiển thị lời nhắc khi tài khoản của người dùng đăng nhập trên một thiết bị mới. Thông báo này sẽ có tùy chọn cho phép đăng nhập vào thiết bị mới, nếu đó đúng tài khoản người sử dụng. Hoặc người dùng có thể ngăn chặn không cho phép đăng nhập, nếu nghi ngờ có ai đó đánh cắp mật khẩu của mình.

Sau khi đăng nhập, người dùng có thể lựa chọn lưu lại thiết lập này để tiện lợi cho những lần đăng nhập sau đó.



Tuy nhiên, phương pháp bảo mật của Google bắt buộc thiết bị của người dùng phải có kết nối Internet. Mặc dù vậy nó vẫn an toàn hơn so với bảo mật 2 bước bằng SMS, bởi các tin tặc hoàn toàn có thể đánh cắp tin nhắn SMS gửi đến điện thoại của người dùng.

Đối với người dùng iOS, để có thể sử dụng tính năng mới này, người dùng phải cài đặt ứng dụng Google Search trên thiết bị.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới