Hãng hàng không của Anh đối mặt án phạt hơn 200 triệu USD vì làm rò rỉ thông tin khách hàng

09:00 | 10/07/2019 | LỖ HỔNG ATTT
Hãng hàng không British Airways của Anh đang phải đối mặt với án phạt 229,8 triệu USD của Ủy ban Thông tin Anh vì sự cố làm rò rỉ thông tin khách hàng năm 2018.

Theo hãng thông tấn Reuters, Tập đoàn Hàng không Quốc tế (International Airlines Group – IAG), chủ sở hữu của hãng hàng không British Airways đã đưa ra thông báo trên vào ngày 8/7/2019.

Vào cuối tháng 9/2018, British Airways đã bị tấn công vào trang chủ và ứng dụng thiết bị di động của hãng, khiến khoảng 380.000 khách hàng của hãng bị ảnh hưởng. Theo báo Mirror, cuộc điều tra do Ủy ban Thông tin Anh (Information Commissioner’s Office – ICO) thực hiện cho thấy, nhiều thông tin của British Airways bị xâm phạm do hệ thống bảo mật của hãng hàng không này quá yếu kém. Những thông tin bị rò rỉ bao gồm: thông tin đăng nhập, thông tin thẻ thanh toán, đặt chỗ, tên và địa chỉ của khách hàng.

British Airways cho biết, ICO đã đề xuất mức phạt tương đương 1,5% lợi nhuận trên toàn cầu của hãng trong năm 2017. Chủ tịch và Giám đốc điều hành British Airways – Alex Cruz, rất bất ngờ và thất vọng với kết luận ban đầu từ ICO. Ông cho rằng, British Airways đã phản ứng nhanh chóng sau khi phát hiện ra hành vi xâm phạm, đánh cắp thông tin khách hàng. Đồng thời, hãng cũng không tìm thấy bằng chứng nào về hoạt động gian lận hay lừa đảo trên các tài khoản liên quan đến hành vi trộm cắp. Ngoài ra, ông cũng gửi lời xin lỗi tới khách hàng vì sự bất tiện do sự cố trên gây ra.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành của IAG – Willie Walsh cho biết, British Airways sẽ có buổi trình bày trước ICO về mức phạt dự kiến. Ông Walsh nhấn mạnh, IAG sẽ thực hiện những điều cần thiết để bảo vệ vị thế của hãng một cách mạnh mẽ, bao gồm bất cứ biện pháp kháng cáo nào.

Đáp lại, ICO cũng cho biết sẽ “cẩn trọng cân nhắc” phần trình bày của British Airways để đưa ra quyết định phù hợp. Cơ quan này cho biết, British Airways đã phối hợp tốt với cuộc điều tra cũng như cải thiện hệ thống bảo mật của mình ngay sau khi sự cố xảy ra.

An Dương

Theo TTO

Tin cùng chuyên mục

Tin mới