Lừa đảo trên Internet: tại sao người dùng vẫn liên tục mắc phải?

10:00 | 04/11/2021 | TIN TỨC SẢN PHẨM
Internet là môi trường tuyệt vời để cập nhật thông tin về những gì đang diễn ra hàng ngày. Tin tức, câu chuyện về người nổi tiếng, cập nhật thông tin từ bạn bè... thường có sẵn trên Internet, nhất là qua mạng xã hội. Tuy nhiên, ngoài những thông tin hữu ích thì có rất nhiều tin giả, các hình thức lừa đảo người dùng dẫn đến nhiều rủi ro đáng tiếc.

Nhiều phương thức lừa đảo trên mạng thành công vì người dùng nghĩ rằng chúng có thể là sự thật ngay cả khi không có bằng chứng. Tai hại hơn nữa, nhiều người dùng biết những câu chuyện đó có thể không có thật, nhưng vẫn chia sẻ theo trào lưu trên mạng xã hội.

Chia sẻ tin tức giả thực sự có thể khiến bạn bè của người dùng trở thành nạn nhân của tin tặc. Để bảo vệ bản thân và những người tham gia trên mạng xã hội, người dùng nên từ chối chia sẻ bất kỳ điều gì cho đến khi kiểm tra xem điều đó có đúng hay không.

Ngoài ra, tin tặc cũng là một tác nhân gây mất an toàn trên mạng, chúng thường sử dụng đường đường dẫn độc hại hoặc các phần mềm giả mạo bản cập nhật bảo mật để cài mã độc vào máy tính của nạn nhân.

Giải pháp Firewall WatchGuard giúp phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và ứng phó với các mối đe dọa

Người dùng nên đảm bảo rằng các thiết bị được bảo vệ đúng cách trước các liên kết độc hại có trong các tin nhắn lừa đảo, bằng cách cài đặt một hệ thống phòng chống phần mềm độc hại đã được chứng minh như WatchGuard EPDR. Qua đó, người dùng sẽ tự động được bảo vệ khỏi việc truy cập các trang web hoặc cài đặt phần mềm độc hại, ngay cả khi quên kiểm tra một liên kết trước khi nhấp vào.

Bảo mật Endpoint dựa trên Cloud của WatchGuard tích hợp công nghệ và trí thông minh cần thiết để phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và ứng phó với các mối đe dọa nâng cao. WatchGuard EPDR cung cấp đầy đủ các tính năng ưu việt như mã hóa, vá lỗi, giám sát, quản lý từ xa...

Bằng cách cung cấp khả năng phòng thủ mạnh mẽ với trí thông minh chủ động, Adaptive Defense 360 mang đến khả năng phát hiện và phản hồi (EDR) cùng với một loạt các công nghệ bảo vệ điểm cuối (EPP) tiên tiến và các tính năng của ứng dụng Zero-Trust và Dịch vụ săn tìm mối đe dọa.

Giải pháp tường lửa thông minh của WatchGuard được xây dựng theo cấu trúc đa lớp, phân tầng kết hợp trí thông minh nhân tạo và máy học giúp kiểm soát và ngăn chặn tối đa các tác nhân gây hại cho hệ thống mạng một cách tự động. Kết hợp phiên bản end-point WatchGuard EPDR bảo vệ máy tính người dùng khỏi các phần mềm độc hại gia tăng thêm khả năng chống chọi với các mối đe dọa ngày càng tăng.

Hơn thế nữa, việc tích hợp các công nghệ bảo mật hàng đầu trong một giải pháp duy nhất mang lại sự trải nghiệm tối ưu về mặt sử dụng và chi phí đầu tư. Hỗ trợ các nền tảng từ phần cứng, ảo hóa đến cloud mang lại sự linh hoạt cho nhiều loại hình dịch vụ.

Nền tảng xác thực đa lớp MFA thông qua mobile là một bước tiến nổi bật của WatchGuard giúp đảm bảo an toàn cho tài khoản người dùng khi sử dụng dịch vụ cloud, đăng nhập máy tính, kết nối VPN và nhiều dịch vụ khác.

Thông tin liên hệ

Nhà phân phối giải pháp Firewall WatchGuard: ITMAP ASIA JSC

555 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Kho, Q.1, TP. HCM

Website: itmapasia.com | watchguard.itmapasia.com; Email: info@itmapasia.com; Đt: 028 5404 0717 - 5404 0799

ĐT

Tin cùng chuyên mục

Tin mới