Viettel Killchain & Anomaly: giải pháp phân tích hành vi bất thường số một Việt Nam

10:00 | 25/08/2021 | TIN TỨC SẢN PHẨM
Trong Cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư, việc làm chủ không gian mạng là nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu. An toàn, an ninh mạng là chiếc khiên vững chắc bảo vệ thành quả công cuộc chuyển đổi số.

Tuy nhiên, ngày càng nhiều các tác nhân nguy hiểm từ các phần mềm độc hại, tấn công có chủ đích sử dụng các kỹ thuật tiên tiến nhắm vào các cơ quan, tổ chức. Việc đối phó với các cuộc tấn công còn gặp khó khăn khi các giải pháp bảo mật truyền thống nhanh chóng trở nên thiếu hiệu quả. Vậy đâu là giải pháp giúp các tổ chức sớm phát hiện các mối nguy mất an toàn thông tin và đưa ra phản ứng kịp thời?

Viettel Killchain & Anomaly (VCS - KIAN) là giải pháp phân tích hành vi bất thường số một Việt Nam. VCS - KIAN tự động và liên tục hồ sơ hóa, xâu chuỗi hành vi của người dùng và thực thể, sử dụng công nghệ học máy và xử lý dữ liệu lớn thời gian thực; giúp bổ sung lớp phân tích mạnh mẽ phía trên các giải pháp quản lý nhật ký tập trung, từ đó, có thể xây dựng các kịch bản phát hiện mối nguy và phản ứng trong thời gian sớm nhất.

VCS - KIAN là giải pháp thuộc dòng sản phẩm UEBA, hoạt động dựa trên việc phân tích hành vi người dùng và thực thể với việc xem xét đến từng biểu hiện của người dùng và sự hiện diện của các ứng dụng, dịch vụ, thiết bị trong hệ thống mạng của tổ chức, nhằm phát hiện bất thường; phát hiện sớm các cuộc tấn công nâng cao có chủ đích, nguy cơ bên trong tổ chức.

VCS - KIAN hoạt động với các tính năng chính:

  • Phân tích và học tự động hành vi, thói quen của người dùng, thực thể trong hệ thống mạng của tổ chức.
  • Phát hiện và cảnh báo theo thời gian thực.
  • Kết hợp công nghệ học máy và phân tích hành vi để đa dạng hóa các kịch bản phát hiện mối nguy.
  • Tìm kiếm chuỗi hành vi bất thường từ các hành vi đơn lẻ, cho phép trực quan hóa các chuỗi hành động riêng lẻ có khả năng tạo thành một cuộc tấn công.
  • Phân tích chiến thuật tấn công nâng cao theo tiêu chuẩn quốc tế ATT&CK.
  • Xây dựng và tùy chỉnh kịch bản phát hiện trên một giao diện trực quan.
  • Tích hợp với SIEM và các giải pháp quản lý dữ liệu tập trung.

Hơn thế nữa, VCS - KIAN vận hành công nghệ lõi với bộ 3 công cụ: công cụ tự động lập hồ sơ cho người dùng và thực thể; công cụ bộ luật nâng cao và công cụ đánh giá mức độ rủi ro.

Mô hình hoạt động của VCS - KIAN

Anh Nguyễn Đăng Khoa, Giám đốc sản phẩm, Công ty An ninh mạng Viettel cho biết: “Sau một thời gian ra mắt, Giải pháp VCS - KIAN đã hỗ trợ rất nhiều cho việc phát hiện tấn công có chủ đích vào tổ chức. Chúng tôi tự tin đây là sản phẩm thuần Việt, được người Việt làm chủ hoàn toàn công nghệ, nhưng có chất lượng tương đương, thậm chí vượt trội so với các sản phẩm cùng chủng loại trên thế giới. VCS - KIAN đã được vận hành hiệu quả trong các doanh nghiệp lớn, tổ chức tài chính, cơ quan chính phủ. Chúng tôi không ngừng hoàn thiện, cập nhật các công nghệ mới, để theo kịp sự thay đổi đa dạng của các cuộc tấn công hiện nay và bảo vệ tài sản số cho khách hàng”.

Minh chứng cho chất lượng sản phẩm, VCS - KIAN đã được vinh danh là sản phẩm an toàn thông tin triển vọng xuất sắc năm 2020 bởi Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam và giải thưởng sao khuê 2020 tại hạng mục giải pháp phần mềm xuất sắc nhất do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam trao tặng.

Là một sản phẩm trong hệ sinh thái giám sát an toàn thông tin, VCS - KIAN được xây dựng bởi công ty an ninh mạng hàng đầu Việt Nam - Viettel Cyber Security, với hơn 10 năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân sự đẳng cấp quốc tế. Viettel Cyber Security - đối tác số một trong đảm bảo an toàn thông tin cho doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức và các cơ sở hạ tầng trọng yếu.

ĐT

Tin cùng chuyên mục

Tin mới