83 đội vào thi chung khảo Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2024

07:00 | 14/10/2024 | AN TOÀN THÔNG TIN
Ngày 19/10 tới đây, 83 đội đến từ các cơ sở đào tạo trong khu vực ASEAN sẽ tranh tài tại vòng thi chung khảo cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin 2024.

Vòng Chung khảo sẽ được tổ chức với sự tham gia của 56 đội thi Việt Nam và 27 đội của 9 nước ASEAN khác. Thí sinh các nước ASEAN dự thi trực tuyến (online) hoàn toàn dưới sự giám sát của Ban tổ chức và Ban giám khảo. Các Đội Việt Nam sẽ thi tập trung (làm bài trực tuyến) tại 02 địa điểm là Hà Nội (tại Học viện Kỹ thuật Quân sự) và TP. Hồ Chí Minh (tại Đại học Công nghệ thông tin - ĐHQG TP. Hồ Chí Minh).

Vòng Chung khảo năm nay chia thành 2 Bảng có nội dung thi khác nhau, được tổ chức đồng thời. Trong đó, Bảng A sẽ gồm 20 đội, là nhóm các đội đạt kết quả cao nhất vòng Sơ khảo của 20 trường. Mỗi trường chọn 01 đội điểm cao nhất và thi theo dạng tấn công - phòng thủ trực tiếp (attack-defense). Đáng lưu ý, trong số 20 đội giành quyền dự thi bảng A, có sự góp mặt của 19 đội sinh viên Việt Nam và 1 đội đến từ Đại học quốc gia Singapore.

Danh sách 20 đội vào chung khảo Bảng A

Còn tại Bảng B sẽ bao gồm các đội trong nhóm đạt điểm cao vòng Sơ khảo còn lại, số đội sẽ bằng số trường tham gia Cuộc thi. Do đó, mỗi trường sẽ chọn 01 đội có kết quả cao nhất ở vòng Sơ khảo nhưng không vào bảng A và thi theo dạng vượt qua thử thách (jeopardy).

Danh sách 37 đội Việt Nam vào chung khảo Bảng B

Như vậy, Chung khảo năm nay Cuộc thi sẽ có 02 hệ thống giải thưởng cho 02 hình thức thi khác nhau. Dự kiến Bảng A có 11 Giải thưởng (1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích) và Bảng B có 16 Giải thưởng (1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích).

Danh sách 26 đội của 9 nước ASEAN còn lại vào chung khảo Bảng B

Đây là lần thứ 17 Cuộc thi được tổ chức dành cho sinh viên Việt Nam và năm thứ 6 có sự tham dự của sinh viên các nước ASEAN khác. Cuộc thi được sự bảo trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông, do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam chủ trì, phối hợp với Cục Công nghệ thông tin (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và Cục An toàn thông tin, Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức. Đây là một hoạt động trong khuôn khổ sự kiện thường niên “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” năm 2024.

Thông tin chi tiết về cuộc thi, quý độc giả vui lòng truy cập tại đây. 

ĐT

Tin cùng chuyên mục

Tin mới