Ban Cơ yếu Chính phủ và UBND tỉnh Hà Giang phối hợp trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin

16:00 | 23/11/2016 | AN TOÀN THÔNG TIN
Ngày 18/11/2016, tại UBND tỉnh Hà Giang đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Ban Cơ yếu Chính phủ và UBND tỉnh Hà Giang về Chương trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo mật, xác thực và giám sát an toàn thông tin đối với hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin của tỉnh Hà Giang giai đoạn 2016 - 2020.
Dự lễ ký kết, phía Ban Cơ yếu Chính phủ có đồng chí Hoàng Ngọc Minh, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ cùng đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị thuộc Ban. Về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Tuệ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đại diện lãnh đạo các Ban, ngành của Tỉnh, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND Tỉnh, lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy, HĐND, UBND các huyện, một số xã và cán bộ chuyên trách CNTT của các đơn vị thuộc Tỉnh; đại diện lãnh đạo Tập đoàn VNPT và VNCERT, Bộ TT&TT.
 

Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cùng đồng chí Hoàng Ngọc Minh, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ ký kết Thỏa thuận phối hợp

Thỏa thuận phối hợp giữa hai bên được ký kết nhằm tăng cường quan hệ hợp tác, phát huy thế mạnh của Ban Cơ yếu Chính phủ và tỉnh Hà Giang để huy động các nguồn lực tham gia tổ chức, triển khai thực hiện các nhiệm vụ bảo mật, xác thực, giám sát và ứng cứu sự cố an toàn thông tin đối với hệ thống CNTT của tỉnh Hà Giang. Qua đó, nhằm thúc đẩy và nâng cao hiệu quả ứng dụng CNTT xây dựng chính quyền điện tử trên địa bàn Tỉnh.

Theo thỏa thuận, hai bên thống nhất sẽ phối hợp triển khai các giải pháp bảo mật cho hệ thống truyền hình trực tuyến của và bảo mật cho các hệ thống CNTT của tỉnh Hà Giang theo nhu cầu.

Ban Cơ yếu Chính phủ tiếp tục phối hợp triển khai chứng thư số chuyên dùng Chính phủ để xác thực cho các cơ quan nhà nước và các đơn vị sự nghiệp của Tỉnh. Đồng thời tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật và phối hợp triển khai giải pháp tích hợp chữ ký số chuyên dùng vào các phần mềm dùng chung của tỉnh Hà Giang.

Bên cạnh đó, Ban Cơ yếu Chính phủ sẽ hỗ trợ giám sát an toàn mạng đối với cơ sở hạ tầng CNTT, đồng thời tư vấn, hỗ trợ về đảm bảo ATTT, đánh giá ATTT cho các hệ thống CNTT theo định kỳ và phối hợp, hỗ trợ ứng cứu sự cố ATTT.

UBND tỉnh Hà Giang có trách nhiệm xác định nhu cầu bảo đảm bảo mật, xác thực và giám sát ATTT, tiếp nhận, quản lý, đảm bảo an toàn và điều kiện hoạt động tốt cho các trang thiết bị do Ban Cơ yếu Chính phủ triển khai lắp đặt tại Tỉnh; khai thác sử dụng và vận hành hệ thống sau triển khai.

Ban Cơ yếu Chính phủ triển khai lắp đặt trang thiết bị bảo mật, xác thực, giám sát ATTT theo kế hoạch đã được thỏa thuận và thống nhất giữa hai bên; thực hiện đánh giá, tư vấn các giải pháp bảo mật, xác thực ATTT và ứng cứu sự cố khi có yêu cầu; bảo đảm kỹ thuật và vận hành hệ thống sau triển khai….
 

Đồng chí Hoàng Ngọc Minh, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ tặng đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang biểu trưng của Ngành Cơ yếu

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh nhấn mạnh: Lãnh đạo tỉnh Hà Giang đặc biệt quan tâm đến phát triển CNTT và xác định CNTT là một trong những lĩnh vực chiến lược để phát triển kinh tế, xã hội của Tỉnh. Trong giai đoạn 2016-2020, tỉnh Hà Giang sẽ tiếp tục đưa giải pháp xây dựng chính quyền điện tử thành một giải pháp đột phá, thúc đẩy cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh của Tỉnh. Tuy nhiên, việc triển khai ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước càng mạnh mẽ, quyết liệt, thì nguy cơ mất an toàn, an ninh thông tin cũng ngày càng gia tăng. Chính vì vậy, UBND tỉnh Hà Giang rất cần sự phối hợp, hỗ trợ của Ban Cơ yếu Chính phủ trong việc bảo đảm an toàn cho các hệ thống công nghệ thông tin tỉnh Hà Giang, nhằm thúc đẩy và nâng cao hiệu quả ứng dụng CNTT, xây dựng nền tảng chính quyền điện tử.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Ngọc Minh, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ đánh giá cao thành tựu phát triển về kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Giang, đặc biệt là những kết quả trong quá trình triển khai chính quyền điện tử và các ứng dụng CNTT mà Tỉnh đã đạt được trong giai đoạn vừa qua. Đồng chí giới thiệu về các nhiệm vụ trọng tâm của Ban Cơ yếu Chính phủ trong giai đoạn hiện nay và khẳng định: các giải pháp bảo mật, xác thực điện tử và giám sát ATTT của Ban Cơ yếu Chính phủ sẽ được triển khai đồng bộ để đáp ứng yêu cầu và đạt hiệu quả cao nhất cho triển khai ứng dụng CNTT, xây dựng chính quyền điện tử của các địa phương.

Đồng chí Hoàng Ngọc Minh tin tưởng rằng Đảng bộ và nhân dân Hà Giang sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công trong quá trình xây dựng Tỉnh ngày càng giàu mạnh và sớm đạt được mục tiêu đưa Hà Giang lọt vào Top 10 trong bảng xếp hạng về Chỉ số ứng dụng CNTT toàn quốc.

Hai bên thống nhất giao cho Sở Thông tin và Truyền thông Hà Giang và Cục Cơ yếu Đảng - Chính quyền, Ban Cơ yếu Chính phủ là đầu mối phối hợp để triển khai các nội dung của Thỏa thuận.

Trước đó, cũng tại trụ sở UBND Tỉnh, Đoàn công tác của Ban Cơ yếu Chính phủ đã tham dự hội thảo “Giải pháp xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh Hà Giang” do UBND tỉnh Hà Giang tổ chức. Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã tham dự và phát biểu chào mừng Hội thảo. Tại đây, báo cáo trung tâm “Hiện trạng, mục tiêu và giải pháp xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh Hà Giang” do đồng chí Nguyễn Văn Tuệ, Giám đốc Sở TT&TT Hà Giang trình bày và tham luận của Ban Cơ yếu Chính phủ do đồng chí Trần Minh Tân, Phó Cục trưởng Cục Cơ yếu Đảng - Chính quyền trình bày với chủ đề “Giải pháp thúc đẩy triển khai và sử dụng văn bản điện tử, chữ ký số chuyên dùng trong hoạt động cơ quan nhà nước tỉnh Hà Giang” nhận được sự quan tâm của đông đảo đại biểu dự hội thảo.
 

Đồng chí Hoàng Ngọc Minh, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ và Đoàn công tác tới thăm Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Giang

 
Cũng trong dịp này, Đoàn công tác của Ban Cơ yếu Chính phủ đã tới thăm lãnh đạo, chỉ huy và lực lượng cơ yếu trên địa bàn tỉnh Hà Giang, bao gồm: Văn phòng Tỉnh ủy và Phòng Cơ yếu - Công nghệ thông tin Văn phòng Tỉnh ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự Tỉnh và Ban Cơ yếu BCHQS Tỉnh, Sở Công an Tỉnh và Đội Cơ yếu Công an Tỉnh, Bộ Chỉ Huy Bộ đội Biên phòng Tỉnh và Ban Cơ yếu Bộ đội biên phòng Tỉnh.


Đồng chí Hoàng Ngọc Minh, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ và Đoàn công tác tới thăm Công an tỉnh Hà Giang
 
Đồng chí Hoàng Ngọc Minh, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ và Đoàn công tác tới thăm Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Hà Giang

Tin cùng chuyên mục

Tin mới