Chiến dịch viết lại giao thức bảo mật web

15:06 | 12/09/2013 | AN TOÀN THÔNG TIN
Các chuyên gia Internet đang kêu gọi thực hiện một chiến dịch viết lại hệ thống bảo mật cho trang web sau khi có các thông tin tiết lộ rằng Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) đã phát triển khả năng phá vỡ hệ thống mã hóa bảo vệ hàng triệu trang web.

Các công ty công nghệ hàng đầu trên thế giới nói họ cảm thấy bị "phản bội" bởi trong khi Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) đang góp phần vào quá trình xây dựng các tiêu chuẩn bảo mật quan trọng trên Internet thì cũng chính họ đang cố tình làm cho những tiêu chuẩn này đủ yếu để họ có thể phá vỡ chúng.

Giáo sư mật mã hoc Matthew Green thuộc Trường đại học Johns Hopkins nói điều này khiến cho những người Mỹ sử dụng Internet cảm thấy không được an toàn.
Nhóm đặc trách kỹ thuật Internet (IETF)- một nhóm tình nguyện phụ trách xây dựng các nguyên tắc công nghệ quan trọng - cho biết họ sẽ tăng cường hệ thống mã hóa cho đường truyền cơ bản của web và củng cố Têu chuẩn an ninh công nghệ là SSL được dùng cho email, các trang web ngân hàng trực tuyến và các trang khác có địa chỉ bắt đầu bằng https.
Văn phòng giám đốc cơ quan tình báo quốc gia Mỹ hôm 6-9 đã nói rằng NSA sẽ không thể thực thi công việc của mình nếu họ không cố gắng chống lại việc sử dụng mã hóa của những đối tượng như khủng bố, tội phạm mạng, những kẻ buôn người và các đối tượng phạn pháp khác.
Các chuyên gia về an toàn thông tin cho rằng các giao thức an toàn thông tin trên Internet cần được viết lại từ đầu mà không cần sự trợ giúp của Chính phủ Mỹ. Tuy nhiên, họ cũng phải thừa nhận việc viết lại hệ thống bảo mật cho web sẽ rất khó khăn.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới