Đội Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội đoạt chức vô địch cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin 2016

11:25 | 03/12/2016 | AN TOÀN THÔNG TIN
Ngày 02/12/2016, tại Hà Nội, trong khuôn khổ sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2016 đã diễn ra vòng thi Chung khảo cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin 2016. Đội N/A đến từ Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội đã xuất sắc giành ngôi vô địch của cuộc thi. Giải Nhì thuộc về đội KMA Warriors đến từ Học viện Kỹ thuật mật mã và đội UIT-r3s0L đến từ Đại học CNTT TP. Hồ Chí Minh.

Toàn cảnh vòng thi Chung khảo cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin 2016

Khác với năm 2015 chỉ có 6 đội vào vòng thi Chung khảo, vòng thi Chung khảo năm nay có mặt 10 đội đạt kết quả cao nhất của vòng Sơ khảo toàn quốc tại 3 địa điểm thi là Hà Nội, TP Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. 10 đội tuyển xuất sắc nhất đến từ 7 trường đại học, học viện tham dự vòng thi Chung khảo bao gồm: đội KMA Warriors, The Wolves cùng đến từ Học viện Kỹ thuật mật mã; đội UIT-r3s0L, UIT.RTHN đều của Đại học CNTT TP. Hồ Chí Minh; đội ISIT-DTU1và buff-DTU2 đến từ Đại học Duy Tân, Đà Nẵng; đội N/A của Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội; đội MSEC_VnArmy của Học viện Kỹ thuật quân sự; đội PTIT.Bobo của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và đội Bk minus của Đại học Bách khoa Hà Nội.


Ông Tô Hồng Nam, Phó Cục trưởng Cục CNTT, Bộ GD&ĐT - Đại diện Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội N/A, Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội

Vòng thi Chung khảo năm nay với chủ đề “Đường dẫn đến Lâu đài” (Road To The Castle) được diễn ra với hình thức tấn công và phòng thủ (Attack And Defence), nên tính đối kháng và tương tác giữa các đội tăng lên, đem lại sự mới lạ, hấp dẫn cho cuộc thi.
Các bài giải, thực hành trong vòng thi Chung khảo xoay quanh các nội dung: điều tra số, khai thác lỗ hổng phần mềm, dịch ngược… Tuy nhiên, các bài thi sẽ được mô phỏng dưới dạng các thử thách trong một trò chơi trực tuyến tìm đến và chế ngự “Lâu đài” để được tính điểm thi.

Hơn 3 giờ kể từ khi bắt đầu cuộc thi, đội N/A luôn có số điểm cao nhất bảng. Tới đầu giờ chiều, đội KMA Warriors đã bứt phá lên và giành vị trí đầu bảng trong khoảng thời gian hơn 1 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, chung cuộc, sau 8 giờ thi đấu liên tục, đội N/A đã vượt lên một cách ngoạn mục và giành số điểm cao nhất, cách xa điểm số của 02 đội giành giải Nhì. Như vậy, đội N/A của Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội đã xuất sắc vượt qua 9 đội khác để giành ngôi vô địch cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin 2016.


Ông Vũ Quốc Thành, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VNISA, đại diện Ban tổ chức trao giải Nhì cho đội UIT-r3s0L và đội KMA Warriors

Giải Nhì thuộc về đội KMA Warriors đến từ Học viện Kỹ thuật mật mã và đội UIT-r3s0L đến từ Đại học CNTT TP. Hồ Chí Minh. Giải Ba thuộc về 03 đội: UIT.RTHN của Đại học CNTT TP. Hồ Chí Minh; đội PTIT.Bobo của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và đội Bk minus của Đại học Bách khoa Hà Nội.


03 đội đạt giải Ba của cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin 2016

Lễ trao giải Nhất, Nhì, Ba của cuộc thi đã được tổ chức ngay trong phiên bế mạc Hội thảo Ngày An toàn thông tin 2016.

Trước đó, vào ngày 5/11/2016, vòng thi Sơ khảo của cuộc thi quốc gia “Sinh viên với An toàn thông tin” năm 2016 đã diễn ra đồng thời tại cả ba miền với sự tham dự của 61 đội chơi đến từ 30 trường Đại học, Học viện trên cả nước. Cuộc thi năm nay không bị hạn chế về số lượng các đội đăng ký dự thi của mỗi trường nên đã thu hút được đông đảo sinh viên các trường trong cả nước tham dự.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới