Đội UIT.CoS xuất sắc giành quán quân cuộc thi An toàn và Bảo mật thông tin toàn quốc CIS 2024

20:00 | 28/09/2024 | AN TOÀN THÔNG TIN
Sau 8 giờ thi đấu sôi nổi, quyết liệt, đội UIT.CoS đến từ Đại học Công nghệ thông tin, Đại học Quốc gia TP. HCM đã xuất sắc giành chức quán quân cuộc thi An toàn và Bảo mật thông tin toàn quốc CIS 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Học viện Kỹ thuật mật mã (Ban Cơ yếu Chính phủ).

Cuộc thi An toàn và Bảo mật thông tin toàn quốc CIS 2024 được tổ chức tại 02 địa điểm là Học viện Kỹ thuật mật mã tại Hà Nội và Phân hiệu Học viện Kỹ thuật mật mã tại TP. HCM. Với hình thức vượt qua thử thách, các kỹ năng về an toàn thông tin được chia thành 05 chủ đề (jeopardy): Khai thác các lỗ hổng ứng dụng web, phần mềm, ứng dụng; Dịch ngược mã nguồn; Điều tra số; Phân tích và lập trình thuật toán mật mã. Mỗi chủ đề có 4 thử thách với các mức độ từ Dễ, Trung Bình và Khó, nâng tổng số lượng bài thử thách là 20 bài.

PGS, TS. Lương Thế Dũng, Phó Giám đốc Học viện Kỹ thuật Mật mã (đứng thứ 7 từ phải sang) và ông Nguyễn Quốc Toàn, Viện trưởng Viện Khoa học - Công nghệ mật mã (đứng thứ 8 từ phải sang) trao giấy chứng cho các đội thi tại điểm thi Hà Nội

Đại diện Ban tổ chức cho biết, Tổ Giám khảo của cuộc thi An toàn và Bảo mật thông tin toàn quốc CIS 2024 gồm những chuyên gia có trình độ cao, giàu kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực an toàn thông tin, giúp đảm bảo tính công bằng, khách quan cho cuộc thi.

29 đội sinh viên đến từ 16 trường đại học, học viện dự thi tại Hà Nội và TP. HCM

Trong thời gian đầu của cuộc thi, đội đầu tiên giải được thử thách là đội KMA.NextGen của Học viện Kỹ thuật mật mã. Sau 6 tiếng thi, có 12/20 thử thách được giải, trong đó Lập trình thuật toán mật mã (Crypto) là chủ đề đầu tiên có tất cả các bài được giải.

Vào tiếng cuối cùng của cuộc thi đã chứng kiến màn rượt đuổi điểm số vô cùng gay cấn của đội UIT.CoS (Đại học CNTT, Đại học Quốc gia TP. HCM) và đội HCMUT.so_u_think_i_can_dance (Đại học Bách Khoa, Đại học quốc gia TP. HCM).

Giải Nhì thuộc về đội HCMUT.so_u_think_i_can_dance của Đại học Bách Khoa, Đại học QG TP. HCM

Chung cuộc, ngôi vị quán quân thuộc về đội UIT.CoS đến từ Đại học CNTT, Đại học Quốc gia TP. HCM. Giải Nhì thuộc về đội HCMUT.so_u_think_i_can_dance của Đại học Bách Khoa, Đại học quốc gia TP. HCM. Giải Ba thuộc về 03 đội: HCMUT.idontthinkwehaveaname (Đại học Bách Khoa, Đại học quốc gia TP. HCM); UIT.thefwncrew (Đại học CNTT - Đại học Quốc Gia TP. HCM) và KMA.NextGen (Học viện Kỹ thuật mật mã).

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao giải Khuyến khích cho 05 đội: KMA.Kotoamatsukami và KMA.Call of Silence đến từ Phân hiệu Học viện Kỹ thuật mật mã phía Nam; KMA.M1X đến từ Học viện Kỹ thuật mật mã; FU.today.0day? và FU.Breaking Bad đến từ Đại học FPT.

Một số hình ảnh của Cuộc thi An toàn và Bảo mật thông tin toàn quốc CIS 2024.

Đội KMA.NextGen của Học viện Kỹ thuật Mật mã nhận giải Ba cuộc thi CIS 2024

Đại diện Ban tổ chức: Bà Đỗ Thục Anh, Phó Tổng biên tập Tạp chí An toàn thông tin và ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Cục trưởng Cục QLMMDS&KĐSPMM trao giấy chứng nhận cho các đơn vị đồng hành

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các Đội thi tại Lễ trao giải

Đại diện Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các đội thi tại Phân hiệu Học viện Kỹ thuật mật mã TP. HCM

Bích Thủy

Tin cùng chuyên mục

Tin mới