Hà Nội tổ chức Diễn tập đảm bảo an toàn thông tin

15:30 | 23/12/2014 | AN TOÀN THÔNG TIN
Chiều 20/12, UBND TP. Hà Nội đã tổ chức Diễn tập đảm bảo an toàn thông tin trong hoạt động cơ quan Nhà nước của Thành phố Hà Nội năm 2014.
Tới dự có Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Trưởng ban chỉ đạo Diễn tập; đại diện các Sở, Ban, Ngành, Quận, Huyện, Thị xã, các cơ quan, đơn vị trực thuộc thành phố Hà Nội. Về phía khách mời có đại diện lãnh đạo Cục An toàn thông tin, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (Bộ Thông tin &Truyền thông), Cục Công nghệ thông tin (BTTM - Bộ Quốc phòng) và Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam.

Buổi Diễn tập được triển khai với mục tiêu góp phần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin cho cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan của thành phố Hà Nội, hình thành quy trình phối hợp, phản ứng nhanh, khắc phục sự cố mất an toàn thông tin, đồng thời đánh giá khả năng, nguồn nhân lực, trang thiết bị phục vụ cho công tác đảm bảo an toàn thông tin trong các cơ quan, đơn vị của Thành phố.



Tại buổi Diễn tập, các cán bộ CNTT của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội (đơn vị chủ trì thực hiện) đã thực hiện diễn tập các tình huống mất an toàn thông tin và cách thức ứng phó, khắc phục sự cố xảy ra với các tình huống này. Ba tình huống được đưa ra là: phòng chống tấn công từ mã độc, phòng chống tấn công thay đổi giao diện trang thông tin điện tử và phòng chống tấn công từ chối dịch vụ. Đây cũng là ba hình thức tấn công mạng phổ biến nhất mà tin tặc thực hiện trong thời gian gần đây. Với khoảng thời gian hơn một tiếng đồng hồ, nhưng với sự chuẩn bị công phu và khoa học, các tình huống diễn tập đã được thực hiện thành công, giúp cho người tham dự hiểu một cách trực quan về những nguy cơ mất an toàn thông tin. Những nguy cơ này có thể xảy ra bất cứ lúc nào, với bất kỳ cơ quan, đơn vị nào. Qua diễn tập, các cơ quan, đơn vị của TP. Hà Nội hiểu rõ hơn về cách thức phòng, chống nguy cơ mất an toàn thông tin. Đồng thời, Diễn tập cũng thể hiện khả năng huy động, tham gia phối hợp của các lực lượng hỗ trợ bên ngoài như Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam, các doanh nghiệp Viễn thông,... khi xảy ra sự cố mất an toàn thông tin ở mức độ cao. 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Diễn tập, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đánh giá: Hà Nội đang trong tiến trình xây dựng Chính quyền điện tử, đẩy mạnh cải cách hành chính và hướng tới một thành phố thông minh hơn. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc triển khai ứng dụng CNTT trong các cơ quan Nhà nước của Thành phố cũng đang phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ mất an toàn, an ninh thông tin. Chính vì vậy việc diễn tập đảm an toàn thông tin trong hoạt động cơ quan của Thành phố là rất cần thiết và phải làm thường xuyên với sự phối hợp của nhiều lực lượng trên địa bàn Thành phố.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới