Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam tổ chức gặp mặt thường niên 2024

14:00 | 09/03/2024 | AN TOÀN THÔNG TIN
Sáng ngày 09/3, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) đã tổ chức gặp mặt các hội viên đầu năm. Tới tham dự và phát biểu chỉ đạo có ông Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT).

Buổi gặp mặt còn có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức đang đồng hành cùng Hiệp hội gồm: Cục An toàn thông tin (ATTT), Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia (Bộ TT&TT); Ban Cơ yếu Chính phủ; Bộ Tư lệnh 86 (Bộ Quốc phòng); Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an); một số đơn vị thuộc Bộ GD&ĐT; Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội); Hiệp hội Internet Việt Nam....

Về phía Hiệp hội, tham dự buổi gặp mặt có ông Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch VNISA, nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT, cùng đông đủ các thành viên trong Ban Chấp hành, hội viên của Hiệp hội.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch VNISA Nguyễn Thành Hưng chia sẻ: Năm 2023 vừa qua, trong bối cảnh có nhiều khó khăn của đất nước, doanh nghiệp nhưng hoạt động của Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam vẫn đạt được những kết quả hết sức khả quan, tập trung vào các nhóm nhiệm vụ: Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực về ATTT; Tuyên truyền nâng cao nhận thức về ATTT cho cộng đồng; Hỗ trợ phát triển thị trường sản phẩm, dịch vụ ATTT; Mở rộng hợp tác quốc tế, đóng góp xây dựng chính sách của nhà nước trong lĩnh vực ATTT và tăng cường sự gắn kết giữa hội viên của Hiệp hội và đối tác. Ngoài ra, Hiệp hội đã có nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm góp phần bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng và thúc đẩy phong trào học tập của sinh viên trong lĩnh vực ATTT.

Ông Nguyễn Thành Hưng, nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch VNISA phát biểu khai mạc Buổi gặp mặt

Năm 2024, Chương trình Chuyển đối số quốc gia tiếp tục được đẩy mạnh cùng với việc triển khai Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030 với những điểm nhấn là bảo vệ người dân trên không gian mạng và thúc đẩy tạo lập, khai thác dữ liệu số an toàn  phục vụ chính phủ số, công dân số…. Tất cả những điều đó đòi hỏi sự tham gia và trách nhiệm của ngành An toàn thông tin. Trong bối cảnh đó, cùng với việc duy trì các hoạt động thường niên đã phát huy hiệu quả tích cực những năm qua, Hiệp hội cần phải có sự sáng tạo, đổi mới không ngừng để đáp ứng nhu cầu thực tiễn, Chủ tịch VNISA nhận định.

Trình bày kết quả hoạt động năm 2023 của Hiệp hội, ông Vũ Quốc Thành, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư kí VNISA nhấn mạnh: Năm 2023, Hiệp hội đã hoàn thành tốt các nội dung công việc đề ra trong năm. Đặc biệt, Hiệp hội tổ chức thành công chuỗi hoạt động Ngày An toàn thông tin 2023 có  sự nâng tầm về chất lượng và quy mô so với các năm trước. Cũng với việc mở rộng nội dung hoạt động, Hiệp hội cũng phát triển thêm nhiều đối tác mới trong và ngoài nước, quan hệ hợp tác quốc tế của Hiệp hội được đẩy mạnh lên một bước mới. 

Năm 2024, Hiệp hội sẽ tiếp tục triển khai hoạt động theo tôn chỉ, mục đích và Nghị quyết Đại hội III đã đề ra, đồng thời đẩy mạnh các giải pháp nhằm phát triển hội viên, tập trung vào các nội dung: Tham gia đóng góp ý kiến xây dựng dự thảo các văn bản quy phạm pháp luật về ATTT; Tổ chức chuỗi hoạt động Ngày An toàn thông tin 2024; Đào tạo và cấp chứng chỉ của VNISA cho một số chuyên đề đào tạo ATTT; đẩy mạnh hợp tác với các tổ chức quốc tế trong lĩnh vực ATTT....

Tại buổi gặp mặt, các Hội viên đã cùng nhau chia sẻ, thảo luận đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị về vai trò trong xu hướng mới cũng như kế hoạch hoạt động của VNISA trong năm 2024.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng bày tỏ vui mừng và đánh giá cao sự phát triển tích cực về số lượng hội viên của VNISA. Thứ trưởng gửi lời chúc mừng Ban lãnh đạo của Hiệp hội và các hội viên trong những năm qua đã có rất nhiều đóng góp đạt kết quả cao. Thứ trưởng nhấn mạnh, trọng tâm trong thời gian tới cần phải tăng cường công tác bảo vệ an toàn, an ninh trên ko gian mạng, bảo vệ quan hệ dân sự trên không gian mạng, bảo vệ an toàn cho các cơ quan tổ chức doanh nghiệp, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. 

Ngoài việc bảo đảm an toàn, an ninh cho các hoạt động trên không gian mạng còn cần gia tăng thêm niềm tin trên không gian mạng cho người dùng, đặc biệt là vấn đề an toàn hạ tầng số, an toàn hạ tầng mạng viễn thông khi các thiết bị IoT kết nối vào mạng 5G, 6G để chia sẻ dữ liệu. Đây cũng được coi là một là xu hướng chủ đạo của an toàn, an ninh mạng trong thời gian tới. Thứ trưởng bày tỏ hi vọng Hiệp hội sẽ là đơn vị tiên phong nghiên cứu xu hướng công nghệ mới, khi sự phát triển của sức mạnh tính toán tăng đột phá, nhất là tính toán lượng tử sẽ phá vỡ rất nhiều giới hạn truyền thống để dẫn dắt các tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho công tác đảm bảo an toàn, an ninh mạng.

Cũng trong buổi gặp mặt, VNISA đã biểu dương và khen thưởng các đơn vị có nhiều đóng góp cho hoạt động của Hiệp hội trong năm 2023 và trao Chứng nhận cho Hội viên mới. 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm 

Minh Đức

Tin cùng chuyên mục

Tin mới