Học viện Kỹ thuật mật mã giành giải Nhất tại bảng Cơ bản vòng Chung kết cuộc thi “HackTheon Sejong”

09:00 | 25/06/2024 | AN TOÀN THÔNG TIN
Ngày 19/6 vừa qua, đội sinh viên Học viện Kỹ thuật mật mã (Ban Cơ yếu Chính phủ) đã xuất sắc giành giải Nhất tại bảng Cơ bản vòng Chung kết cuộc thi an toàn thông tin quốc tế “HackTheon Sejong” do Hàn Quốc tổ chức.

Cuộc thi an toàn thông tin quốc tế “HackTheon Sejong” do thành phố tự trị đặc biệt Sejong của Hàn Quốc tổ chức, với đối tượng tham gia là sinh viên các trường đại học, học viện trong và ngoài Hàn Quốc.

Diễn ra theo hình thức Jeopardy (vượt qua thử thách), cuộc thi “HackTheon Sejong” gồm 2 vòng thi, vòng Sơ khảo được tổ chức vào ngày 27/4 theo hình thức trực tuyến và Chung kết được tổ chức trực tiếp tại Hàn Quốc vào ngày 19/6 vừa qua.

Tại vòng Chung kết cuộc thi “HackTheon Sejong”, các sinh viên an toàn thông tin của Việt Nam đã xuất sắc giành được 01 giải Nhất và 02 giải Khuyến khích.

Đội 0range đến từ Học viện Kỹ thuật mật mã xuất sắc giành giải Nhất bảng "Cơ bản" trong vòng Chung kết cuộc thi HackTheon Sejong

Cụ thể, tham gia đua tài ở bảng “Cơ bản”, đội 0range gồm 4 sinh viên Phùng Văn Tài, Nguyễn Danh Kiệt, Lê Xuân Sơn và Phan Văn Hoàng Việt đến từ Học viện Kỹ thuật Mật mã đã đạt vị trí dẫn đầu vòng Sơ khảo và giành giải Nhất trong vòng Chung kết, với kết quả hoàn thành các bài thi chỉ sau đội đạt giải Đặc biệt ít giây.

Kết quả thi vòng Chung kết cuộc thi

Một đội sinh viên Việt Nam khác là đội Temot đến từ Trường Đại học Công nghệ thông tin thuộc Đại học Quốc gia TP. HCM đã đạt giải Khuyến khích cũng ở bảng “Cơ bản”. Đây là đội thi có kết quả xếp vị trí thứ tư trong vòng Sơ khảo.

Ngoài ra, tham gia đua tài ở bảng “Nâng cao”, đội Nemchua36 đến từ Đại học Bách Khoa Hà Nội cũng đã mang về cho Việt Nam thêm 01 giải Khuyến khích cuộc thi “HackTheon Sejong”.

Trước đó, trong năm 2023, các đội sinh viên, chuyên gia của Việt Nam đã tham gia nhiều cuộc thi quốc tế và khu vực về an toàn thông tin mạng và đều đạt được những thành tích cao, tiêu biểu như giải Nhất cuộc thi tấn công mạng lớn nhất thế giới Pwn2Own Toronto 2023 tại Canada; giải Nhì cuộc thi Cyber SEA Game 2023; các giải Nhất, Nhì ở bảng “Chuyên gia” và giải Nhất bảng “Sinh viên” cuộc thi An ninh mạng Đông Nam Á - ASEAN Cyber Shield 2023….

Với những kết quả xuất sắc mà các đội sinh viên Việt Nam vừa đạt được trong cuộc thi an toàn thông tin “HackTheon Sejong”, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) nhận định, thành tích này tiếp tục khẳng định chất lượng đào tạo nhân lực an toàn thông tin của Việt Nam. Từ đó, dần hình thành thế hệ sinh viên an toàn thông chất lượng rất cao, tự tin khi ra đấu trường quốc tế, đánh dấu bước phát triển mới về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực an toàn thông tin tại Việt Nam.

Tuệ Minh

Tin cùng chuyên mục

Tin mới