Hội nghị mật mã quốc tế Asiacrypt 2016 sẽ được tổ chức tại Hà Nội

16:25 | 16/06/2016 | AN TOÀN THÔNG TIN
Hội nghị quốc tế thường niên về lý thuyết và ứng dụng trong mật mã và an toàn thông tin lần thứ 22 châu Á (Asiacrypt 2016) sẽ được tổ chức trong 5 ngày, từ ngày 04 - 08/12/2016 tại Hà Nội.


Asiacrypt là một trong ba hội nghị có uy tín nhất về mật mã và là Hội nghị hàng đầu của Hiệp hội nghiên cứu mật mã quốc tế (IACR). Đơn vị đăng cai tổ chức Hội nghị năm nay là Viện toán cao cấp Việt Nam (VIASM), đồng tài trợ cho Hội nghị gồm có IACR, Google, Cisco và Microsoft. Trưởng ban tổ chức của Hội nghị là Giáo sư Ngô Bảo Châu (VIASM và Đại học Chicago, Mỹ) và Giáo sư Phan Dương Hiệu (Đại học Limoges, Pháp).

Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị quốc tế Asiacrypt. Điều này đã khẳng định uy tín của Việt nam trong công tác nghiên cứu khoa học mật mã và an toàn thông tin trên trường quốc tế.

Hiện tại đã có khoảng 240 bài viết gửi về để tham gia Hội nghị. Các bài viết được chấp thuận sẽ được xác minh tính trùng lặp về nội dung và sở hữu trí tuệ. Sau đó các tác giả sẽ phải đảm bảo chắc chắn rằng bài tham luận sẽ được trình bày tại Hội nghị.

Trước khi diễn ra Hội nghị một tuần, ban tổ chức dự kiến sẽ tổ chức các lớp học (miễn phí) với chủ đề “Mật mã, các cơ sở và xu hướng mới”. Ban tổ chức sẽ hỗ trợ một phần chi phí đi lại và ăn cho các sinh viên Việt Nam ở xa muốn tham dự lớp học. Thời hạn đăng ký lớp học là trước ngày 15/9/2016. 

Tin cùng chuyên mục

Tin mới