Kaspersky ngừng hoạt động kinh doanh tại Mỹ

14:00 | 22/07/2024 | AN TOÀN THÔNG TIN

Sự việc này là do Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) của Bộ Tài chính Mỹ xử phạt 12 giám đốc điều hành của Kaspersky Lab vào ngày 21/6 vì hoạt động trong lĩnh vực công nghệ của Nga. Đồng thời đóng băng tài sản của họ tại Mỹ.

Bộ Thương mại cũng đưa AO Kaspersky Lab, OOO Kaspersky Group (Nga) và Kaspersky Labs Limited (Vương quốc Anh) vào Danh sách thực thể (Entity List). Đây là danh sách những cá nhân và tổ chức bị cho là đã tham gia hoặc có khả năng cao tham gia vào các hoạt động gây đe dọa cho an ninh quốc gia hay các lợi ích về chính sách ngoại giao của Mỹ.

Cục Công nghiệp và An ninh, cơ quan thuộc Bộ Thương mại Mỹ cho biết: "Quyết định cuối cùng và Danh sách thực thể được đưa ra là kết quả của một cuộc điều tra kéo dài và kỹ lưỡng, trong đó phát hiện ra các hoạt động liên tục của Kaspersky tại Hoa Kỳ gây ra rủi ro an ninh quốc gia. Do khả năng tấn công mạng của Chính phủ Nga và khả năng gây ảnh hưởng hoặc chỉ đạo các hoạt động của Kaspersky, điều đó không thể được giải quyết thông qua các biện pháp giảm nhẹ nếu không có lệnh cấm hoàn toàn. Bất kỳ cá nhân hoặc doanh nghiệp nào tiếp tục sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của Kaspersky đều phải chịu mọi rủi ro về an ninh mạng”.

Trước đó một ngày, Cục Công nghiệp và An ninh (BIS) của Bộ Thương mại cũng cấm công ty bán phần mềm và cung cấp các bản cập nhật chống virus của Kaspersky, có hiệu lực từ ngày 29/9, vì các rủi ro an ninh mạng tiềm ẩn đối với an ninh quốc gia.

Trao đổi với báo chí, Kaspersky cho biết, công ty sẽ đóng cửa hoàn toàn hoạt động kinh doanh tại Mỹ vì các quyết định của chính quyền nước này sẽ khiến hoạt động của công ty tại đây không còn khả thi nữa.

Hà Phương

Tin cùng chuyên mục

Tin mới