Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Ban Cơ yếu Chính phủ và Hiệp hội Blockchain Việt Nam

19:00 | 30/11/2023 | AN TOÀN THÔNG TIN
Ngày 30/11, tại Hà Nội, Ban Cơ yếu Chính phủ ký kết thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Blockchain Việt Nam, nhằm phát huy thế mạnh của hai bên trong các hoạt động nghiên cứu, tư vấn, phổ cập công nghệ Blockchain tại Việt Nam.

Tham dự buổi ký kết về phía Ban Cơ yếu Chính phủ có đồng chí Trưởng Ban Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm; Đại tá Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban; cùng đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị thuộc Ban.

Về phía Hiệp hội Blockchain Việt Nam có ông Phan Đức Trung, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội; ông Nguyễn Đoan Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội; ông Trần Việt Hùng, cố vấn cấp cao của Hiệp hội cùng các thành viên Hiệp hội.

Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ phát biểu tại Lễ ký kết

Phát biểu tại buổi ký kết, Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ bày tỏ sự vui mừng khi được gặp mặt và trao đổi với Hiệp hội trong buổi ký kết. Đồng chí chia sẻ, “Ban Cơ yếu Chính phủ đánh giá cao hoạt động của Hiệp hội Blockchain Việt Nam trong thời gian qua, hi vọng trong thời gian tới Hiệp hội sẽ giúp Ban Cơ yếu Chính phủ tiếp cận, hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước để thúc đẩy quá trình đào tạo, nghiên cứu, phát triển và ứng dụng cộng nghệ Blockchain tại Việt Nam. Sau khi ký kết biên bản hợp tác, hai bên sẽ tiếp tục trao đổi, thảo luận để thống nhất về cách làm, đưa ra lộ trình, kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện đảm bảo hiệu quả thiết thực cho cả hai bên”.

Tại Lễ ký kết, đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ cũng nhấn mạnh việc Ban Cơ yếu Chính phủ luôn xác định Hiệp hội Blockchain Việt Nam là đối tác quan trọng, chiến lược, có vai trò cấu nối giữa các cơ quan nhà nước với cộng đồng trong và ngoài nước nhằm hỗ trợ, thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, phát triển công nghệ Blockchain và các ứng dụng mang tầm vóc quốc gia, góp phần thay đổi tích cực Cuộc cách mạng 4.0 mà Việt Nam đang theo đuổi.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ phát biểu tại Lễ ký kết

Bên cạnh đó, đồng chí Phó Trưởng ban cũng cho biết thêm, “Ngoài những vấn đề nền tảng công nghệ cốt lõi bên trong Blockchain thì phía Ban Cơ yếu chính phủ còn quan tâm đến các vấn đền an toàn của công nghệ này, đặc biệt là việc cài đặt, sử dụng các tham số mật mã, giao thức mật mã sử dụng trong nền tảng Blockchain”.

Theo Biên bản ghi nhớ hợp tác, Ban Cơ yếu Chính phủ và Hiệp hội Blockchain Việt Nam sẽ cùng nhau hướng tới mục tiêu hợp tác lâu dài nhằm thúc đẩy việc nghiên cứu, tư vấn chính sách ứng dụng, phổ cập công nghệ Blockchain tại Việt Nam. Đồng thời phát huy thế mạnh của hai bên nhằm nâng cao hiệu quả trong việc triển khai các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ được giao và tận dụng hiệu quả các tiềm năng về cơ sở vật chất, nhân lực, chuyên môn của mình.

Ông Phan Đức Trung, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam phát biểu tại Lễ ký kết

Về phía Hiệp hội Blockchain Việt Nam, ông Nguyễn Đoan Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội nhận định, việc hợp tác với Ban Cơ yếu Chính phủ vừa là niềm vinh dự vừa là trách nhiệm của Hiệp hội Blockchain Việt Nam trong việc đóng góp trí tuệ, nhân sự, công nghệ nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ Blockchain vào các lĩnh vực xương sống của đất nước như giáo dục, tài chính ngân hàng, an sinh xã hội, quản lý dân cư, an ninh quốc phòng,… Hiện nay, công nghệ Blockchain, Bigdata, Trí tuệ nhân tạo và IoT là bốn vị trí dẫn đầu trong danh mục ưu tiên nghiên cứu phát triển và ứng dụng, giúp Việt Nam chủ động tham gia vào nền cách mạng công nghiệp 4.0. Vì vậy với phạm vi hợp tác sâu rộng từ nghiên cứu lý thuyết đến các ứng dụng thực tiễn và các đề xuất thúc đẩy ban ngành khuôn khổ pháp lý phù hợp sẽ giúp các cơ quan nhà nước có thể từng bước vừa quản lý vừa thúc đẩy quá trình sáng tạo, phát triển của các sản phẩm ứng dụng công nghệ mới như Blockchain. Do đó, sự hợp tác giữa Ban Cơ yếu Chính phủ và Hiệp hội Blockchain Việt Nam sẽ là tiền đề tạo ra sự thay đổi trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ (bên phải) và ông Phan Đức Trung, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội​ Blockchain Việt Nam (bên trái) thực hiện ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Quốc Trường

Tin cùng chuyên mục

Tin mới