Lào Cai: Nâng cao kiến thức đảm bảo An toàn thông tin mạng năm 2019

09:00 | 21/11/2019 | AN TOÀN THÔNG TIN
Sáng 18/11/2019, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai đã tổ chức khai giảng khóa tập huấn An toàn thông tin cho các học viên thuộc Tổ ứng cứu sự cố máy tính của tỉnh và các cán bộ chuyên trách/phụ trách về CNTT của các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh.

Khóa tập huấn nhằm nâng cao năng lực ứng phó, ứng cứu sự cố máy tính, tăng cường khả năng phòng chống các nguy cơ tấn công, xâm nhập hệ thống, khắc phục kịp thời các sự cố an toàn thông tin trên hệ thống mạng thông tin của tỉnh Lào Cai. Đồng thời cập nhật kiến thức, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn thông tin mạng cho đội ngũ công chức, viên chức làm công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng, quản trị mạng tại các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh. 

Quang cảnh lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, ông Hoàng Mạnh Đức, giảng viên đến từ Công ty TNHH công nghệ VINSYS - Hà Nội đã giới thiệu tổng quan về bảo mật; các phương thức tấn công hệ thống mạng và lấy cắp thông tin; bảo mật hạ tầng thiết bị và các phương tiện truyền dẫn; theo dõi và quan sát các hoạt động diễn ra trong mạng; triển khai và duy trì bảo mật hệ thống mạng; các phương pháp bảo mật môi trường mạng; các phương thức mã hóa thông tin căn bản; các chuẩn mã hóa thông dụng và cách áp dụng; chính sách bảo mật và khôi phục sau thảm họa; quản lý và phản ứng với các biến cố an toàn thông tin; các lỗ hổng an ninh mạng; cách thức bảo vệ máy tính, máy chủ và máy trạm.... Các học viên được thực hành đối với từng chuyên đề và thực hành về ứng cứu sự cố.

Các học viên đang tham gia thực hành về sự cố các lỗ hổng và giải pháp ứng cứu đảm bảo an toàn thông tin mạng

Thông qua khóa tập huấn, các học viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản đến chuyên sâu về bảo mật, an toàn thông tin mạng, có khả năng ngăn chặn, phòng chống các hành vi xâm phạm trái phép và phá hoại hệ thống mạng. Đồng thời, nâng cao nhận thức đảm bảo an toàn thông tin và tầm quan trọng đối với hoạt động ứng dụng CNTT tại các cơ quan Đảng, Nhà nước trên địa bàn tỉnh; nhận biết được các nguy cơ khi sự cố mạng xảy ra và có những giải pháp cần thiết để triển khai, áp dụng tại cơ quan, đơn vị mình.

Khóa tập huấn đảm bảo An toàn thông tin năm 2019 được tổ chức trong 7 ngày (từ ngày 18-23/11/2019). Kết thúc khóa học, các học viên sẽ được cấp Chứng nhận hoàn thành khóa học đảm bảo An toàn thông tin mạng.

Hoàng Cửu

Tin cùng chuyên mục

Tin mới