Lễ kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống M2 - Ban Cơ yếu Chính phủ

17:00 | 11/11/2016 | AN TOÀN THÔNG TIN
Ngày 11/11/1986, nhà máy sản xuất thiết bị mật mã M2 được thành lập. M2 có nhiệm vụ sửa chữa, chế tạo và sản xuất các thiết bị mật mã; nghiên cứu khoa học kỹ thuật mật mã.
Lễ kỷ niệm 30 năm xây dựng và trưởng thành  M2 đã trang trọng được tổ chức vào sáng 11/11/2016 tại Hà Nội. Tới dự có đồng chí Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ; các đồng chí Phó Trưởng ban; các đ/c nguyên Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ; đại diện một số cơ quan thuộc Bộ Quốc phòng; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Ban và các Hệ Cơ yếu; các đồng chí Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo và cán bộ, nhân viên M2.
 

Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ phát biểu tại buổi Lễ

Trong diễn văn Kỷ niệm ngày truyền thống M2, Đại tá Phạm Văn Hân, Giám đốc M2 đã điểm lại quá trình xây dựng, phát triển và các thành tích của M2 trong suốt 30 năm qua. Đồng chí nhấn mạnh, với tinh thần chủ động, khắc phục khó khăn, M2 đã tham gia nghiên cứu, chế tạo thành công nhiều loại máy mã ngay từ buổi ban đầu. Trước sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ, các thiết bị mật mã ngày càng đòi hỏi được nâng cấp hiện đại để đáp ứng yêu cầu bảo mật thông tin phục vụ lãnh đạo chỉ đạo, chỉ huy của Đảng, Nhà nước, bảo vệ an ninh quốc gia.

Tư tưởng xuyên suốt trong 30 năm qua của M2 là sản phẩm phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước phải có chất lượng tốt nhất, đáp ứng kịp thời và tuyệt đối không có sai sót.
 

Đại tá Phạm Văn Hân, Giám đốc M2 đọc diễn văn kỷ niệm tại buổi Lễ

Bên cạnh đó, công tác xây dựng đơn vị vững mạnh luôn được Đảng bộ của M2 chú ý coi trọng. Từ một chi bộ chỉ có 9 đảng viên, đến nay đã phát triển thành Đảng bộ 2 cấp với 10 chi bộ. Đảng ủy và Ban Giám đốc M2 luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát từng nhiệm vụ, công việc.

Được sự quan tâm, đầu tư của Chính phủ, Bộ Quốc phòng và Ban Cơ yếu Chính phủ, cơ sở vật chất, dây chuyền sản xuất của M2 đã được đầu tư phù hợp với sự phát triển của ngành Cơ yếu và nhiệm vụ của đơn vị.

Song song với việc đầu tư cho sản xuất, lãnh đạo đơn vị đặc biệt coi trọng đầu tư về con người cũng như xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo. Đến nay, đã có 02 đồng chí lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ trưởng thành từ M2. Hằng năm, M2 luôn quan tâm đến công tác đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng, nâng cao trình độ mọi mặt cho cán bộ, nhân viên. Hầu hết cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật của đơn vị có trình độ đại học và trên đại học. Ngoài ra, đơn vị còn gửi đội ngũ cán bộ kỹ thuật đi đào tạo ở các nước tiên tiến nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cao hơn trong tương lai.

Trả qua 30 năm xây dựng và phát triển, M2 đã từng bước trưởng thành, vươn lên làm chủ công nghệ tiên tiến, hiện đại về mật mã, góp phần quan trọng để Ban Cơ yếu Chính phủ hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Phát biểu chúc mừng tại buổi Lễ, Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp của M2 trong 30 năm qua. Đồng chí nêu rõ: Trải qua 30 năm xây dựng, trưởng thành, các thế hệ cán bộ, nhân viên M2 đã phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, nhất là trong giai đoạn đầu mới được thành lập, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức và năng lực công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Đồng thời chú trọng công tác nghiên cứu, đề xuất đổi mới công nghệ, phương thức quản lý, điều hành đơn vị để nâng cao năng lực sản xuất các sản phẩm mật mã, đáp ứng yêu cầu bảo đảm tuyệt đối bí mật thông tin phục vụ lãnh đạo chỉ đạo, chỉ huy của Đảng, Nhà nước được chính xác, kịp thời trong mọi tình huống.

Đồng chí nhấn mạnh, trong giai đoạn hiện nay, tình hình thế giới, khu vực có nhiều diễn biến phức tạp. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và viễn thông, các thế lực thù địch, phản động, tội phạm mạng đang tăng cường tấn công, thâm nhập hệ thống mạng thông tin trọng yếu để thu thập, đánh cắp thông tin bí mật Nhà nước; chiến tranh mạng đã trở nên hiện hữu. Bối cảnh trên đã đặt ra cho M2 nhiều nhiệm vụ, yêu cầu mới với nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu rất lớn của toàn thể cán bộ, nhân viên M2 để vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ luôn tin tưởng và sẽ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo để M2 đạt được nhiều thành tích hơn nữa.
 

Thiếu tướng Võ Đăng Thanh, nguyên Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ, nguyên Giám đốc M2 phát biểu tại buổi Lễ

Trong buổi lễ, đại diện cho các thế hệ cán bộ lãnh đạo M2, đ/c Thiếu tướng Võ Đăng Thanh, nguyên Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ, nguyên Giám đốc (đầu tiên) của M2 đã phát biểu, ôn lại những kỷ niệm trong chặng đường đầu tiên xây dựng và phát triển đơn vị. Đồng chí cũng tin tưởng rằng, cán bộ, nhân viên M2 sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, xây dựng đơn vị ngày càng phát triển vững mạnh.

30 năm qua là một chặng đường phấn đấu không mệt mỏi của đội ngũ cán bộ, nhân viên M2. Đơn vị đã đóng vai trò hết sức quan trọng trong sự nghiệp xây dựng ngành Cơ yếu Việt Nam chính quy, hiện đại và đã vinh dự đón nhận những phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước: Huân chương Lao động hạng  Nhất (năm 2005); Huân chương Độc lập hạng Ba (năm 2010)....

Nhân dịp này, đồng chí Trưởng ban Đặng Vũ Sơn đã trao Cờ thi đua của Trưởng ban cho tập thể M2 và Bằng khen của Trưởng ban cho một số tập thể của đơn vị.
 

Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn trao Cờ thi đua của Trưởng ban cho M2

 

Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn trao bằng khen của Trưởng ban cho các tập thể thuộc M2 có nhiều thành tích đóng góp xây dựng Ban và ngành Cơ yếu Việt Nam

 

Các đồng chí lãnh đạo Ban và nguyên lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo M2 tại buổi lễ

Tin cùng chuyên mục

Tin mới