Lễ kỷ niệm 35 năm ngày Truyền thống Học viện KTMM và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

15:34 | 17/04/2011 | AN TOÀN THÔNG TIN
Buổi lễ đã được tổ chức long trọng tại Hà Nội vào ngày 15/4/2011

Học viện KTMM đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất


Tới dự có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, đ/c Trần Hữu Thắng, Thứ trưởng thường trực Bộ Nội vụ, các đ/c Lãnh đạo, nguyên là Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ, đại diện một số cơ quan, đơn vị của Bộ Nội vụ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an..., các cơ quan, đơn vị trong ngành Cơ yếu và cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học viên, học sinh Học viện Kỹ thuật Mật mã.
Trong diễn văn Kỷ niệm 35 năm ngày truyền thống Học viện KTMM, PGS.TS Lê Mỹ Tú, Giám đốc Học viện đã thay mặt lãnh đạo và Đảng ủy Học viện điểm lại quá trình xây dựng, phát triển và các thành tích của Học viện trong 35 năm qua.
Học viện KTMM được thành lập năm 1995 trên cơ sở sáp nhập Trường Đại học Kỹ thuật mật mã (tiền thân là Trường Cán bộ Cơ yếu Trung ương, được thành lập ngày 15/4/1976, đến năm 1985 được chuyển thành Trường Đại học Kỹ thuật mật mã) và Viện Nghiên cứu khoa học - kỹ thuật mật mã (được thành lập năm 1980). Học viện có chức năng, nhiệm vụ vừa là Trung tâm đào tạo cán bộ có trình độ đại học, trên đại học chuyên ngành Kỹ thuật Mật mã và chuyên ngành An toàn thông tin, vừa là Trung tâm nghiên cứu - phát triển khoa học –
công nghệ mật mã Việt Nam.
Trải qua 35 năm xây dựng và phát triển, Học viện KTMM đã đào tạo được nhiều lớp cán bộ, nhân viên Cơ yếu, đáp ứng kịp thời nguồn nhân lực “vừa hồng, vừa chuyên” cho ngành Cơ yếu Việt Nam, đồng thời góp phần quan trọng trong việc nghiên cứu khoa học - công nghệ mật mã, xây dựng ngành Cơ yếu Việt Nam tiến lên chính quy, hiện đại, đáp ứng yêu cầu bảo mật thông tin lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy của Đảng, Nhà nước, các ngành, các cấp.
Từ năm 2004, Học viện KTMM được giao thêm nhiệm vụ đào tạo đại học chính quy chuyên ngành An toàn thông tin, phục vụ các ngành kinh tế -  xã hội và đã đạt được nhiều kết quả tốt trong lĩnh vực này.
Với những thành tích đã đạt được, Học viện vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều Huân chương, được nhận Giải thưởng Nhà nước về Khoa học- công nghệ (năm 2007) và nhiều phần thưởng cao quý khác.


Đoàn đại biểu của sinh viên Học viện KTMM diễu hành qua Lễ đài trong
Lễ kỷ niệm 35 năm ngày truyền thống Học viện


Cũng tại buổi lễ, quyết định tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất của Nhà nước cho Học viện KTMM đã được công bố. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước gắn Huân chương Độc lập hạng Nhất lên Cờ Truyền thống của Học viện KTMM và chúc mừng, biểu dương những thành tích mà các thế hệ cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học viên, sinh viên Học viện KTMM đã đạt được trong 35 năm qua.
Đồng chí cũng khẳng định đây là dịp để Học viện KTMM tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của ngành Cơ yếu Việt Nam vượt qua khó khăn thử thách, phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiẹm vụ trong giai đoạn sắp tới.

Góp phần vào không khí trang trọng của buổi lễ là phần diễu hành uy nghiêm, hoành tráng của các Khối cán bộ, giáo viên, học viên, sinh viên Học viện KTMM

Tin cùng chuyên mục

Tin mới