MasterTeck - Cơ hội nâng cao kỹ năng Blockchain và AI cho thị trường lao động công nghệ cao

19:00 | 25/09/2024 | AN TOÀN THÔNG TIN
Đào tạo, phổ cập Blockchain và AI cho 1 triệu người Việt Nam là mục tiêu lớn mà Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo ABAII đề ra từ khi thành lập và nền tảng học trực tuyến MasterTeck là công cụ hữu ích để thực hiện mục tiêu này, giúp tạo ra một thế hệ nhân lực có khả năng dẫn dắt sự phát triển của ngành công nghiệp 4.0 tại Việt Nam.

Ông Phan Đức Trung, Phó Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện trưởng Viện ABAII (ở giữa) phát biểu tại cuộc họp Hội đồng Khoa học

Tại cuộc họp Hội đồng Khoa học (HĐKH) ngày 24/9/2024 với 15 thành viên là các Giáo sư, Tiến sĩ, chuyên gia công nghệ đầu ngành, ông Phan Đức Trung, Phó Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện trưởng Viện ABAII nhấn mạnh: "Chỉ có tinh thần tự học, học mọi lúc mọi nơi mới có thể thúc đẩy chính thế hệ trẻ vươn lên làm chủ kiến thức, làm chủ tương lai", cũng tại cuộc họp này,  ông Phan Đức Trung chính thức thông qua dự án MasterTeck sau gần một năm phát triển. 

Nền tảng học Blockchain và AI trực tuyến MasterTeck gồm hơn 300 khóa học, tập trung vào 24 nghề nghiệp hấp dẫn có cơ hội đạt thu nhập cao được thiết kế như một giải pháp toàn diện, nhằm cung cấp cho người học không chỉ kiến thức lý thuyết mà còn cả kỹ năng thực tiễn cần thiết để tự tin bước vào thị trường lao động công nghệ cao như Logistics, Chuỗi cung ứng, Kỹ sư AI,....  

Với sự ra đời của MasterTeck, các bạn trẻ Việt Nam giờ đây đã có một cơ hội vàng để tiếp cận với những kiến thức và kỹ năng tiên tiến nhất trong lĩnh vực công nghệ cao. Đây không chỉ là cơ hội để phát triển sự nghiệp cá nhân, nắm lấy thời cơ có được thu nhập cao, mà còn là cơ hội để góp phần vào sự phát triển chung của đất nước trong kỷ nguyên số.

GS.TSKH Hoàng Văn Huây, Nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ, Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện ABAII nhấn mạnh: “Blockchain và trí tuệ nhân tạo là tương lai không thể đảo ngược, giúp giải quyết nhiều vấn đề thực tiễn trong cuộc sống, giúp con người phát triển mạnh mẽ về mọi mặt. Vì vậy sự ra đời của MasterTeck là phù hợp với xu thế chung và cần thiết để phổ cập Blockchain và AI một cách chủ động, mạnh mẽ”.

GS.TSKH Hoàng Văn Huây, Nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ, Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện ABAII phát biểu tại cuộc họp Hội đồng Khoa học

Theo TS. Lê Linh Lương, Phó Viện trưởng Viện ABAII, “Điều làm nên sự khác biệt của MasterTeck là đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm gồm hơn 120 chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước cùng hệ thống chứng chỉ hàng đầu thế giới như CompTIA, EC-Council và PECB. Các chứng chỉ được cấp đồng thời ở hình thức truyền thống và NFT nên đảm bảo minh bạch, công khai toàn cầu và kết nối trực tiếp với Linkedin của từng học viên”. 

Các khóa học của MasterTeck được thiết kế theo sát nhu cầu thực tế của thị trường lao động, mang tính ứng dụng cao vào thực tiễn học tập và làm việc, đặc biệt là trong những ngành nghề đang được quan tâm nhất hiện nay như Phân tích tài chính, Đầu tư chứng khoán, Marketing - Truyền thông,... Nội dung khóa học được cập nhật liên tục, đảm bảo học viên có thể tiếp cận với những kiến thức và kỹ năng mới nhất trong lĩnh vực Blockchain và AI toàn cầu. 

TS. Lê Linh Lương, Phó Viện trưởng Viện ABAII trình bày về nền tảng học trực tuyến MasterTeck trước Hội đồng khoa học

Ông Trần Việt Hùng, Nguyên Phó Chánh Văn phòng TW Đảng, Cố vấn Cấp cao Hiệp hội Blockchain Việt Nam, thành viên Hội đồng khoa học cho biết “Blockchain và AI là công nghệ khác biệt, thúc đẩy sự sáng tạo và đổi mới ở mọi lĩnh vực trong đời sống và xã hội. Nền tảng học trực tuyến MasterTeck của viện ABAII là công cụ rất thiết thực, giải quyết trực diện vấn đề mà các bạn trẻ đang gặp phải về việc tiếp cận và được trang bị kiến thức chuyên môn bài bản về Blockchain và AI.”

Với sự kết hợp giữa đội ngũ giảng viên chất lượng cao, chương trình học được cập nhật liên tục và cơ hội thực hành thực tế, MasterTeck hứa hẹn sẽ là chìa khóa mở ra cánh cửa thành công cho thế hệ trẻ Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ Blockchain và AI. Đây chính là thời điểm để các bạn trẻ đầu tư vào bản thân và chuẩn bị cho một tương lai rộng mở với những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn trong lĩnh vực công nghệ tiên tiến.

Theo Trung Tướng Đặng Vũ Sơn, Nguyên Trưởng Ban Cơ yếu chính phủ, Cố vấn cấp cao Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện ABAII nhận định: “Về mặt kiến thức, MasterTeck có hướng đi rất phù hợp với thực tiễn, chủ đề đa dạng, có sự kết hợp với các bài giảng của nhiều tổ chức quốc tế uy tín. Nội dung bài giảng bao gồm nhiều kiến thức nền tảng với bố cục hợp lý, giúp những người mới về Blockchain và AI có thể tiếp cận và hệ thống kiến thức một cách dễ dàng”.

Đặc biệt, Trung tướng Đặng Vũ Sơn cũng đánh giá cao các nỗ lực đảm bảo tính bảo mật và việc quyền riêng tư của người dùng mà đội ngũ phát triển MasterTeck dành nhiều tâm huyết và đầu tư.

Trung Tướng Đặng Vũ Sơn, Nguyên Trưởng Ban Cơ yếu chính phủ, Cố vấn cấp cao Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện ABAII phát biểu tại cuộc họp Hội đồng Khoa học

Bên cạnh đó, các thành viên Hội đồng Khoa học cũng góp ý về một số vấn đề cần điều chỉnh để nền tảng học trực tuyến MasterTeck hoàn thiện hơn, như giao diện cần trực quan hơn, phương thức truy cập đa nền tảng cần linh hoạt hơn để phù hợp với nhiều đối tượng, lứa tuổi khác nhau và cần đảm bảo các tính năng tích hợp, tương thích với các hệ thống, nền tảng khác để chuẩn bị cho việc mở rộng sau này.

Nền tảng học trực tuyến MasterTeck sẽ chính thức ra mắt vào tháng 10/2024. Chương trình học được cá nhân hoá theo nhu cầu riêng nhằm đảm bảo khả năng tiếp thu kiến thức, kỹ năng ở mức độ cao nhất. Người dùng có thể đăng ký hoàn toàn miễn phí và bắt đầu hành trình công nghệ của chính mình tại https://Masterteck.edu.vn. Các doanh nghiệp quan tâm tới lĩnh vực Blockchain và AI có thể liên hệ trực tiếp để được tư vấn giải pháp tối ưu theo điều kiện thực tế.

Quốc Trường

Tin cùng chuyên mục

Tin mới