“Ngày An toàn thông tin Việt Nam” tại Hà Nội

16:34 | 06/01/2009 | AN TOÀN THÔNG TIN
Sự kiện “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” đã được Hiệp hội An toàn thông Tin Việt Nam (VNISA) phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tổ chức ngày 26/11/2008 tại Hà Nội với chủ đề “Chung tay xây dựng một thế giới số an toàn”. Hội thảo đã thu hút được sự quan tâm của các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực an toàn thông tin.

Trong phiên họp buổi sáng, sau phát biểu khai mạc của TS. Nguyễn Duy Ngọc, Chủ Tịch VNISA và Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Minh Hồng, các đại biểu đã được nghe TS. Vũ Quốc Thành, Tổng thư ký VNISA  trình bày  bản báo cáo Đánh giá thực trạng tình hình An toàn thông tin (ATTT) tại Việt Nam. Bản tham luận này được xây dựng dựa trên kết quả đợt điều tra, khảo sát hơn 400 tổ chức có ứng dụng CNTT do VNISA thực hiện. Tiếp theo là tham luận của TS. Trần Văn Hòa – C15, Bộ Công An về chủ đề Phòng chống tội phạm công nghệ cao và báo cáo của TS. Vũ Quốc Khánh về Hạ tầng ATTT Quốc gia. Cũng trong buổi sáng, các đại biểu đã nghe ông Gil Shwel, được mệnh danh là “Vua tường lửa” - người sáng lập ra hãng Check Point chia sẻ những quan điểm về Xu hướng ATTT trên toàn cầu.
Buổi chiều, hội thảo được chia thành 2 phiên với những tham luận về các chủ đề: “Bảo vệ các cơ sở hạ tầng thông tin Quốc gia” và “An toàn dữ liệu và ứng dụng”. Điểm đáng chú ý của hội thảo này là sau các báo cáo đều có phần bình luận của các chuyên gia về ATTT với những ý kiến đánh giá mang tính chuyên môn cao. Ngoài báo cáo của các cơ quan Chính phủ như Triển khai một số công tác hỗ trợ bảo đảm an toàn, bảo mật thông tin của Ban Cơ yếu Chính phủ; Toàn cảnh an ninh mạng năm 2008 và dự báo năm 2009 của Bộ Công an còn có các tham luận của những chuyên gia  đến từ các hãng Websense, McAfee, CrossBeam, Entrust…


Bên lề hội thảo, triển lãm giới thiệu sản phẩm, công nghệ bảo mật của các hãng hàng đầu thế giới như Trend Micro, McAfee, Nokia, Check Point … cũng đã thu hút gần 1.000 lượt khách tham quan.
Trước đó, tối 25/11/2008 tại Hà Nội VNISA cũng đã tổ chức GalaDiner với sự tham gia của nhiều tổ chức, cá nhân đã tham gia chuẩn bị cho Sự kiện. VNISA đã tổ chức trao Giấy chứng nhận hội viên cho các Hội viên tập thể của Hiệp hội và trao Kỷ niệm chương  cho các tổ chức đã tham gia tài trợ, góp phần vào sự thành công của sự kiện.
Tạp chí An toàn thông tin cũng tham gia dưới danh nghĩa đơn vị bảo trợ thông tin chính cho Sự kiện.
Trong khuôn khổ các hoạt động nhân Ngày an toàn thông tin Việt Nam, ngày 22/11/2008 cuộc thi Sinh viên với an toàn thông tin 2008 do VNISA và Trung tâm an ninh mạng Bkis phối hợp tổ chức đã diễn ra tại hội trường C2, Đại học Bách khoa Hà Nội. Cuộc thi có sự tham gia của 12 đội đến từ 9 trường Đại học, Học viện trên địa bàn Hà Nội.
Vượt qua ba vòng thi căng thẳng với 7 chủ đề liên quan đến lĩnh vực ATTT, đội tuyển của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã giành Giải nhất. Giải nhì được trao cho Đại học công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội. Hai đội cùng đạt Giải ba là Học viện Kỹ thuật quân sự 2 và Đại học Xây dựng Hà Nội. Ngày An toàn thông tin Việt Nam  được VNISA dự kiến sẽ tổ chức thành sự kiện thường niên của Hiệp hội. VNISA hy vọng qua các sự kiện này sẽ phát huy vai trò là cầu nối giữa các cơ quan quản lý nhà nước, nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ ATTT và các tổ chức, cá nhân sử dụng sản phẩm, dịch vụ ATTT. Đây cũng là dịp để  tổ chức  nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích cho cả các doanh nghiệp và các chuyên gia, kỹ sư, sinh viên trong lĩnh vực bảo mật, an toàn thông tin 

Tin cùng chuyên mục

Tin mới