Sắp diễn ra Hội thảo Sơ kết công tác giám sát an toàn thông tin năm 2023

10:00 | 15/11/2023 | AN TOÀN THÔNG TIN
Dự kiến ngày 16/11, Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng (Ban Cơ yếu Chính phủ) tổ chức Hội thảo Sơ kết công tác giám sát an toàn thông tin năm 2023, nhằm đánh giá kết quả công tác giám sát an toàn thông tin trong năm và phương hướng nhiệm vụ trong giai đoạn 2020-2025.

Trong thời gian gần đây, ứng dụng công nghệ thông tin đã mang lại nhiều lợi ích, hiệu quả trên các lĩnh vực như kinh tế, chính trị - xã hội, quốc phòng - an ninh..., tuy nhiên, bên cạnh đó là những hiểm họa về mất an toàn thông tin ngày càng gia tăng và được nhiều quốc gia quan tâm. Các hình thức tấn công mạng nhằm phá hoại hệ thống thông tin, đánh cắp dữ liệu ngày càng tinh vi, gây hậu quả nghiêm trọng, đe dọa đến sự ổn định chính trị, an ninh quốc gia và làm xuất hiện nguy cơ xảy ra chiến tranh mạng.

Không nằm ngoài sự tác động từ tình hình chung trên thế giới và Việt Nam, nhiều mạng công nghệ thông tin trọng yếu của các cơ quan Đảng và Chính phủ trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công mạng, không ngừng gia tăng về cả cường độ và mức độ nguy hiểm. Nguy cơ mất an toàn thông tin rất đa dạng, xuất phát từ yếu tố con người, việc thực thi chính sách an toàn thông tin, cách thức sử dụng trang thiết bị và các dịch vụ công nghệ thông tin, cách thức tổ chức và quản lý hệ thống thông tin... Chính phủ và các cơ quan Trung ương, Bộ, ngành, địa phương đã ra nhiều văn bản hướng dẫn thực hiện các biện pháp tăng cường bảo vệ bí mật nhà nước, nhưng sự chuyển biến còn chậm, thực tế tình hình mất an toàn thông tin vẫn đang ở mức báo động, tiềm ẩn các nguy cơ bất ổn dẫn tới mối đe dọa đến chủ quyền và an ninh quốc gia.

Trước bối cảnh đó, giám sát an toàn thông tin được xem là một trong những giải pháp quan trọng và cần thiết trong việc phát hiện, phòng chống, đối phó và ngăn chặn các cuộc tấn công mạng. 

Ngày 16/11, Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng, Ban Cơ yếu Chính phủ sẽ tổ chức Hội thảo Sơ kết công tác giám sát an toàn thông tin năm 2023 nhằm đánh giá kết quả công tác giám sát an toàn thông tin trong năm và phương hướng nhiệm vụ trong giai đoạn 2020-2025.

Với sự chủ trì của lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ, Hội thảo sẽ bao gồm đại biểu là đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương như Bộ Ngoại giao, Bộ Tư pháp, Bộ Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông một số tỉnh thành, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Trung ương Đảng….

Hội thảo sẽ bao gồm một số tham luận đáng chú ý như: Hoạt động giám sát an toàn thông tin năm 2023; Đánh giá hiệu quả công tác giám sát, đảm bảo an toàn thông tin hệ thống mạng công nghệ thông tin; Giám sát, bảo đảm an toàn thông tin cho hệ thống mạng công nghệ thông tin; Nhu cầu và phương hướng triển khai giám sát, đảm bảo an toàn thông tin; trình bày một số giải pháp công nghệ của Công ty Nessar, IBM, Kaspersky….

Thông tin liên hệ

Đ/c Hoàng Thái Bảo, điện thoại: 0969953642.

Đ/c Lê Xuân Quỳnh, điện thoại: 0934290259.

 

Bích Thủy

Tin cùng chuyên mục

Tin mới