Solarin: Smartphone thương mại bảo mật mức cao

14:00 | 05/09/2016 | AN TOÀN THÔNG TIN
Sirin Labs là một công ty khởi nghiệp đến từ Israel, mới đây đã cho ra đời smartphone thương mại siêu bảo mật mang tên Solarin. Nó được thiết kế bằng vật liệu cao cấp, cấu hình cao cùng mức giá khoảng 14.000 USD (Trên 300 triệu VNĐ).


Con người đang dần tiến vào kỷ nguyên công nghệ số, nơi mà tất cả các dữ liệu đều được lưu giữ trong các thiết bị di động. Điều này cũng đồng nghĩa với việc thông tin người dùng đang phải đối mặt với những nguy cơ về an toàn thông tin.

Nắm bắt được yếu điểm này, Sirin Labs, một công ty khởi nghiệp của  Israel đã nghiên cứu và phát triển thành công mẫu điện thoại thương mại có mức bảo mật cao mang tên Solarin. Smartphone này hứa hẹn sẽ trở thành “lô cốt” thách thức mọi âm mưu tấn công hay ăn cắp thông tin người dùng của tin tặc. 

Solarin sử dụng những chất liệu cao cấp nhất để tạo hình sản phẩm, với khung kim loại chắc chắn viền toàn bộ thân máy, kết hợp cùng mặt lưng da. Nhìn chung, Solarin không phải là một smartphone có thiết kế quá đẹp, nhưng có hình thức sang trọng.

Solarin chạy hệ điều hành Android 5.1 và nhà sản xuất Sirin Labs trang bị cho nó một phần cứng có cấu hình khá cao: vi xử lý Snapdragon 810, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 120 GB (không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài), camera chính 23,8 MP. Tuy nhiên, ở mức giá 14.000 USD, nhưng Solarin chỉ sử dụng chip Snapdragon 810 mà không phải Snapdragon 820 như các flagship hiện nay.

Màn hình kích thước 5,5 inch chất lượng QHD sử dụng tấm nền IPS LCD đem lại khả năng tái tạo màu sắc tốt và có góc nhìn rộng. Solarin được trang bị viên pin lớn 4.000 mAh với thời gian hoạt động bền bỉ.

Điểm nhấn quan trọng nhất của chiếc smartphone này chính là khả năng bảo mật của nó. Theo thông tin từ Sirin Labs, họ đã phối hợp cùng hai công ty an toàn mạng  là Zimperium và Koolspan để cung cấp cho người dùng một thiết bị có khả năng bảo mật cao hơn hẳn các thiết bị mang tính thương mại khác. Solarin đáp ứng đầy đủ các tiêu chí bảo mật của hệ điều hành Android. Thêm vào đó, phần cứng của máy cũng được thiết kế riêng, nhằm chống lại các cuộc tấn công từ tin tặc.

Cơ chế hoạt động bảo mật phần cứng của máy khá phức tạp. Khi người dùng bật công tắc “an toàn” nằm ở phía mặt sau, Solarin cung cấp cho người dùng một chế độ gọi là "mạng siêu an toàn" chỉ cho phép thực hiện các cuộc gọi thoại và tin nhắn được mã hóa, mọi tính năng khác đều sẽ được ẩn đi.

Ở môi trường này, dữ liệu của người dùng sẽ được bảo vệ bằng cơ chế mã hóa AES 256 bit. Thêm vào đó, thiết bị của Zimperium và Sirin sẽ theo dõi sự cố hệ thống của tất cả các thiết bị trong 24/7 và cảnh báo người dùng nếu có bất cứ cuộc tấn công nào xảy ra.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới