Thêm 2 đội lọt vào vòng Chung khảo Cuộc thi Sinh viên với ATTT ASEAN 2019

13:00 | 14/11/2019 | AN TOÀN THÔNG TIN

Theo đó, vòng Chung khảo Cuộc thi Sinh viên với ATTT ASEAN 2019 sẽ có 12 đội thi đến từ Việt Nam, thay vì 10 đội như kết quả vòng Sơ khảo. Hai đội được bổ sung là JWT (Học viện An ninh nhân dân) và ADSL (Đại học Bách khoa Hà Nội).

Danh sách các đội thi Việt Nam tham dự vòng Chung khảo Cuộc thi Sinh viên với ATTT ASEAN 2019

Trả lời phỏng vấn của phóng viên Tạp chí An toàn thông tin, ông Tô Hồng Nam, Phó Cục trưởng Cục CNTT, Bộ GD&ĐT cho biết, sự thay đổi từ 10 lên 12 đội thi nhằm đảm bảo quy mô của vòng Chung khảo. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, JWT và ADSL là 2 đội thi có vị trí Top 10 vòng Sơ khảo, đều có số điểm 760. Việc bổ sung thêm số lượng đội thi Việt Nam nhằm tạo thêm cơ hội cho sinh viên Việt Nam được cọ sát với trình độ quốc tế.

Cuộc thi Sinh viên với ATTT được tổ chức bởi Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam phối hợp cùng Cục CNTT (Bộ GD&ĐT) và Cục ATTT (Bộ TT&TT) dưới sự bảo trợ của Bộ GD&Đ và Bộ TT&TT. Đây là năm thứ 12 cuộc thi được tổ chức cho sinh viên Việt Nam và là năm đầu tiên mở rộng ra khu vực ASEAN.      

Phát biểu tại Buổi gặp gỡ báo chí, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng cho biết, hiện nay, các cuộc thi trong lĩnh vực ATTT được tổ chức phổ biến với nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên, các cuộc thi dành riêng cho đối tượng học sinh, sinh viên còn chưa nhiều và mang tính chất nhỏ lẻ. Vì vậy, trong thời gian tới, Bộ TT&TT sẽ chỉ đạo Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam nâng tầm Cuộc thi Sinh viên với ATTT trở thành sân chơi uy tín trong khu vực ASEAN.

Đến thời điểm hiện tại, vòng Chung khảo Cuộc thi Sinh viên với ATTT ASEAN 2019 đã có 4 đội thi quốc tế tham dự đến từ Lào, Malaysia, Singapore và Myanmar. Ba đội thi của Campuchia, Thái Lan và Indonexia đang hoàn thành các thủ tục. Dự kiến vòng Chung khảo sẽ có 19 đội tham dự, gồm: 12 đội thi Việt Nam và 07 đội thi quốc tế.  

Chia sẻ thêm về cuộc thi, ông Nguyễn Khắc Lịch, Phó Cục trưởng Cục ATTT, Bộ TT&TT nhận định, trong những năm qua, Bộ TT&TT đã lựa chọn những đội thi đạt thành tích cao từ Cuộc thi Sinh viên với ATTT để tham dự kỳ thi an ninh mạng quốc tế Cyber Seagame. Các đội thi đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận: giải nhất năm 2015, giải 3 năm 2017… Tuy nhiên, Cyber Seagame là sân chơi dành cho các đối tượng dưới 30 tuổi. Vì vậy, việc nâng tầm Cuộc thi Sinh viên với ATTT là điều có ý nghĩa rất quan trọng.

Đội tuyển Việt Nam vô địch cuộc thi an ninh mạng quốc tế Cyber Seagame 2015

Tiết lộ về đề thi, ông Vũ Quốc Thành, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký VNISA cho biết, vòng thi Chung khảo Cuộc thi Sinh viên với ATTT được diễn ra với hình thức tấn công và phòng thủ (Attack and Defence) để tăng tính đối kháng và tương tác giữa các đội, đem lại sự mới lạ, hấp dẫn cho cuộc thi. Theo đó, mỗi đội thi sẽ được cấp một máy chủ cài đặt đầy đủ các dịch vụ (service) cần thiết, tương ứng với các thử thách (challenge). Các challenge tập trung vào bốn nội dung: khai thác lỗ hổng (web, phần mềm hệ thống), dịch ngược, điều tra số và mã hóa. Đây là một trong những nỗ lực của Ban tổ chức để cuộc thi ngày càng nâng cao tính thực tế, chuyên nghiệp.

Theo kế hoạch, vòng Chung khảo sẽ được tổ chức ngày 29/11/2019 tại khách sạn Melia Hà Nội. Lễ Tổng kết cuộc thi, trao phần thưởng của Bộ TT&TT, bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các đội đoạt giải cao được tổ chức tại Phiên bế mạc Hội thảo Ngày an toàn thông tin Việt Nam 2019 vào 17h00 cùng ngày.

Ngọc Mai

Tin cùng chuyên mục

Tin mới