Xây dựng khung pháp lý cho Blockchain và AI

07:00 | 17/06/2024 | AN TOÀN THÔNG TIN
Sáng ngày 16/6, tại Hà Nội, Thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội làm việc với Hiệp hội Blockchain Việt Nam về nội dung Blockchain và AI, phục vụ công tác thẩm tra dự án Luật Công nghiệp công nghệ số.

Tham dự Buổi làm việc, có ông Lê Quang Huy, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường (KH, CN&MT); ông Hoàng Văn Huây, Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA).

Phát biểu khai mạc, ông Hoàng Văn Huây, Chủ tịch VBA đánh giá cao Ủy ban KH, CN&MT trong việc luôn tích cực cập nhật các thành tựu khoa học, công nghệ mới đang được nghiên cứu và ứng dụng trên thế giới tạo cơ sở cho việc xây dựng các hệ thống luật phù hợp với tình hình thực tế. Hiệp hội VBA sẵn sàng cung cấp các thông tin mới nhất về tình hình phát triển và ứng dụng của Blockchain và AI tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

ông Lê Quang Huy, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban KH, CN&MT phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo buổi làm việc, ông Lê Quang Huy, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban KH, CN&MT đánh giá nhu cầu cấp thiết trong việc xây dựng khung pháp lý thúc đẩy phát triển nhân lực, nguồn lực khoa học công nghệ của đất nước, đặc biệt là việc thông qua Luật Công nghiệp công nghệ số sẽ trình Quốc hội khóa XV xem xét, cho ý kiến tại kỳ họp thứ 8. Đồng chí tin tưởng và mong muốn Hiệp hội VBA không chỉ có đóng góp tích cực cho công tác xây dựng khung pháp lý, mà còn giúp phát triển nguồn nhân lực và thị trường ứng dụng Blockchain và AI, thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và nền kinh tế của Việt Nam.

Theo ông Phan Đức Trung, Phó Chủ tịch thường trực VBA, có 5 xu hướng chủ đạo của Blockchain với sự thay đổi ấn tượng trong thời gian gần đây cũng như dự báo trong thời gian tới gồm: Bitcoin - Bitcoin ETF spot và Bitcoin Halving; Token hóa tài sản ảo (Real World Asset - RWA); Tài chính phi tập trung (DeFi); Blockchain kết hợp AI và Các quốc gia thúc đẩy khung pháp lý tài sản ảo. Thực tế các xu hướng này khẳng định việc xây dựng khu lý cho lĩnh vực này là cấp thiết cho sự phát triển đất nước, đặc biệt là tạo cơ hội Việt Nam trở thành quốc gia vươn lên nhóm dẫn đầu khu vực và có thứ hạng cao trên thế giới.

Buổi làm việc cũng đã có nhiều trao đổi, thảo luận giữa các thành viên Thường trực Ủy ban KH, CN&MT với Ban lãnh đạo Hiệp hội VBA và lãnh đạo Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (VBA) với nhiều thông tin cập nhật và quan trọng trong quá trình xây dựng khung pháp lý cũng như thông tin cập nhật khoa học, công nghệ về Blockchain và AI.

Hồng Anh

Tin cùng chuyên mục

Tin mới