Red Hat và Intel hợp tác cung cấp nền tảng mã nguồn mở tự động hóa cho ngành công nghiệp sản xuất

15:00 | 06/10/2023 | DOANH NGHIỆP
Nhà cung cấp mã nguồn mở Red Hat đã công bố một nền tảng biên công nghiệp (industrial edge) mới, được thiết kế với sự hợp tác của Intel, sẽ cung cấp một cách tiếp cận hiện đại để xây dựng và vận hành các biện pháp kiểm soát công nghiệp. Với nền tảng này, các nhà sản xuất sẽ có quyền truy cập vào nền tảng công nghiệp tiên tiến mới, giúp xây dựng các nhà máy được xác định bằng phần mềm thông minh và tối ưu hơn.

Bằng cách chuyển đổi vận hành, mở rộng quy mô, đổi mới bằng các công nghệ được cung cấp tại nhà máy và thông tin chuyên sâu về dữ liệu theo thời gian thực, nền tảng này sẽ cho phép các nhà cung cấp hệ thống điều khiển công nghiệp (ICS), nhà tích hợp hệ thống (SI) và nhà sản xuất tự động hóa có thể tùy chỉnh tự động hóa công nghiệp. Các hoạt động này bao gồm phát triển, triển khai và quản lý hệ thống, giảm thiểu rủi ro an ninh mạng, cải tiến bảo trì theo quy định và dự đoán để đảm bảo tính linh hoạt của nhà máy.

Ngành công nghiệp về nền tảng biên dự kiến cung cấp một giải pháp tổng thể trải rộng từ kiểm soát xưởng sản xuất theo thời gian thực và trí tuệ nhân tạo/học máy (AI/ML) cho đến khả năng quản lý công nghệ thông tin toàn diện, mang lại sự lựa chọn nâng cao cho khách hàng về kiến trúc dữ liệu hoặc kiến ​​trúc “edge-to-cloud” và cải thiện Hiệu suất thiết bị tổng thể (OEE). 

Nền tảng này sẽ được xây dựng dựa trên các tiêu chuẩn mở và sự đổi mới dựa trên cộng đồng, được hỗ trợ bởi hàng nghìn nhà phát triển trên toàn cầu, giúp thúc đẩy quá trình tích hợp đơn giản hơn với các thành phần phần cứng và phần mềm khác. Ngoài ra, tính minh bạch của mã nguồn cũng như quy trình và thời gian phát hành rõ ràng giúp loại bỏ phỏng đoán khi có bản phát hành mới cũng như các tính năng đi kèm của chúng. 

Để liên tục hỗ trợ điều này, Red Hat và Intel đang nỗ lực tích hợp các nền tảng dựa trên Intel và Công nghệ điều khiển điện toán biên Intel (Intel Edge Controls for Industrial - Intel ECI) với các phiên bản hiện tại và tương lai của Red Hat Enterprise Linux, bắt đầu bằng sự cộng tác trong cộng đồng Linux như Fedora và CentOS. Việc hợp tác mở rộng sẽ đưa các kiểm soát và nền tảng này lên Red Hat Device Edge, nền tảng tự động hóa Ansible của Red Hat và Red Hat OpenShift. 

Các tổ chức hợp tác có thể hưởng lợi từ khả năng thời gian thực được tích hợp đầy đủ để hỗ trợ tự động hóa công nghiệp nhằm đạt được hiệu suất có thể dự đoán được; quản lý nâng cao cũng như tự động hóa mạng để triển khai và quản lý hệ thống mà không cần sử dụng nhiều tài nguyên, đơn giản hóa việc tạo và quản lý mạng công nghiệp bằng các công cụ dựa trên tiêu chuẩn mở. 

Ngoài ra, nền tảng mới cũng cung cấp khả năng mở rộng và tính linh hoạt, tạo điều kiện cho việc kiểm soát có thể mở rộng, di động hơn và tối đa hóa khả năng thích ứng, với các hoạt động không bị gián đoạn được hỗ trợ bởi các thuộc tính dự phòng và tính sẵn sàng cao được tích hợp sẵn với nền tảng. 

Sự hợp tác này cũng cung cấp cho các tổ chức khả năng tích hợp khối lượng công việc với sự hỗ trợ từ AI, giúp đơn giản hóa độ phức tạp của phần cứng và cho phép AI cải thiện chất lượng sản phẩm, thời gian hoạt động của hệ thống, nhu cầu bảo trì,… Nó cũng mang lại trạng thái an ninh mạng được nâng cao bằng cách loại bỏ các yếu tố lỗi do con người bằng các bản vá và cập nhật tự động.

Christine Boles, Phó chủ tịch nhóm IoT và Tổng giám đốc của Bộ phận giải pháp công nghiệp tại Intel, cho biết: “Trong nhiều năm, Intel và Red Hat đã làm việc cùng nhau để chuyển đổi và hỗ trợ nhiều ngành công nghiệp. Việc kết hợp các công nghệ của Red Hat trong việc phân phối nền tảng ứng dụng từ đám mây đến biên và sức mạnh của Intel trong các nền tảng điện toán đám mây, bao gồm phần cứng và phần mềm công nghiệp, sẽ mang đến khả năng và sự chuyển đổi hiệu quả để đáp ứng các yêu cầu linh hoạt và đáng tin cậy của nền công nghiệp sản xuất ngày nay”.

Tuấn Hưng

(Theo Industrial Cyber)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới