Viettel Cyber Security đồng hành cùng Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2020

11:00 | 08/12/2020 | DOANH NGHIỆP
Công ty An ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security - VCS) - đơn vị đồng hành với tư cách là nhà truyền thông vàng cho Hội thảo - Triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2020 đã được tổ chức vào ngày 02/12 mới đây.

Ban Tổ chức trao kỷ niệm chương cho các đơn vị truyền thông cho sự kiện

Tại đây, ông Nguyễn Sơn Hải, Giám đốc VCS đã trình bày tham luận “Xây dựng giải pháp an toàn thông tin trong kỷ nguyên chuyển đổi số” trong Phiên toàn thể. Ngoài ra, VCS đã trình diễn và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp công nghệ an toàn thông tin (ATTT) tiên tiến tại triển lãm, trong đó có Trung tâm điều hành an toàn thông tin (SOC) và một số sản phẩm ATTT cốt lõi của hệ thống.

Trong bối cảnh toàn cầu đang hướng đến một kỷ nguyên quốc gia thông minh, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang được đẩy mạnh trên khắp mọi nơi trên thế giới, tất yếu các tương tác trên mạng Internet đang ngày càng phát triển dẫn đến nguy cơ xảy ra mất ATTT càng lớn. Có thể kể đến các nguyên nhân xảy ra mất ATTT như: Công nghệ thông tin phát triển tạo ra môi trường lý tưởng cho các tin tặc tấn công các tổ chức; Các phương thức tấn công của tin tặc đang trở nên tinh vi, khó lường với quy mô lớn hơn; Nhận thức về an toàn thông tin của người dùng còn hạn chế; Sự đầu tư không bài bản, chắp vá của các tổ chức trong lĩnh vực ATTT; Khó khăn trong việc tuân thủ các chính sách ATTT.

Do đó, việc cần có SOC là một điều tất yếu. SOC là một đơn vị chịu trách nhiệm giám sát, xử lý các vấn đề về an toàn thông tin để phát hiện, phân tích, phản ứng, ngăn chặn và điều tra truy vết với các sự cố về ATTT, đảm bảm ATTT cho tổ chức.

Hệ thống SOC của Viettel Cyber Security bao gồm nhiều giải pháp được tích hợp thành một hệ thống tổng thể. Tại sự kiện, VCS mang đến những nhiều giải pháp hiện đại nhất, trong đó có thể kể đến Viettel Threat Intelligence (VCS -Threat Intelligence) mới được ra mắt không lâu.

Nền tảng Viettel Threat Intelligence cung cấp các thông tin về an toàn thông tin được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau về các mối đe dọa cho các tổ chức, bao gồm: Nguồn dữ liệu từ nhà mạng ISP toàn cầu; Nguồn dữ liệu từ các tổ chức bên ngoài; Nguồn dữ liệu thu được từ quá trình thực hiện các dịch vụ an toàn thông tin như kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin (Pentest) hoặc rà soát, gỡ bỏ mã độc (Threat Hunting); Nguồn dữ liệu thu được từ quá trình cung cấp dịch vụ giám sát an toàn thông tin 24/7 (Managed Security Service); Nguồn dữ liệu từ các nghiên cứu nội bộ trong quá trình theo dõi các chiến dịch, các nhóm tấn công APT hoặc các lỗ hổng zero-day, 1-day do Viettel nghiên cứu.

VCS đồng hành cùng Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2020 với vai trò là đơn vị truyền thông vàng. Với các giải pháp trưng bày cùng tham luận của ông Nguyễn Sơn Hải, VCS cam kết cùng với doanh nghiệp/tổ chức và chính phủ kiến tạo nên một môi trường xã hội số lành mạnh, an toàn cho mọi người.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng tham quan gian hàng triển lãm của VCS

T.U

Tin cùng chuyên mục

Tin mới