Một số thiết lập bảo mật cho ứng dụng thanh toán trực tuyến MOMO

15:00 | 22/03/2022 | GIẢI PHÁP KHÁC
Giao dịch tài chính qua các ví điện tử đang ngày càng phổ biến nhờ những tiện ích mà chúng mang lại. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng có thể xảy ra rủi ro khiến tài khoản của người dùng có nguy cơ bị mất tiền và lộ lọt thông tin cá nhân. Chính vì vậy, bài báo dưới đây sẽ hướng dẫn người dùng thiết lập bảo mật cho ứng dụng MoMo, một ứng dụng thanh toán trực tuyến có rất nhiều tiện ích với hơn 30 triệu người sử dụng.

Hiện nay ứng dụng thanh toán trực tuyến MoMo đang áp dụng các công nghệ bảo mật nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng bằng các tính năng cụ thể sau: (1) Xác thực hai lớp: bằng mật khẩu do người dùng tự đặt và mã xác thực OTP được gửi tới số điện thoại đăng ký; (2) Xác thực bằng vân tay: cho phép người dùng quét vân tay để xác nhận khi đăng nhập (chỉ với thiết bị di động có tích hợp cảm biến vân tay); (3) Tự động khóa ứng dụng khi người dùng không thao tác trong thời gian 5 phút hoặc ngay khi tắt ứng dụng. Ngoài ra, người dùng có thể cài đặt tự động khóa ngay khi đóng màn hình ứng dụng; (4) Bảo mật đường truyền internet bằng chuẩn SSL/TLS được cấp chứng chỉ bởi tổ chức bảo mật toàn cầu GlobalSign, giúp bảo vệ dữ liệu toàn vẹn khi giao dịch trong môi trường mạng.

Hệ thống bảo mật thông minh của MoMo có khả năng nhận diện các giao dịch bất thường để ngay lập tức chặn giao dịch, khóa tài khoản MoMo, đồng thời cảnh báo tới người dùng. Để đảm bảo thanh toán trực tuyến MoMo được an toàn, người dùng cần thực hiện một số thao tác thiết lập bảo mật cho ứng dụng được hướng dẫn cụ thể như sau:

Bước 1: Chọn Ví của tôi > Chọn Trung tâm bảo mật.

Bước 2: Chọn Thông tin xác thực tài khoản để xác thực bạn chính là chủ sở hữu của tài khoản ví MoMo bằng cách chọn Xác thực ngay.

Bước 3: Chọn Thiết lập bảo mật tối đa để nhằm xác thực chủ sở hữu và các hoạt động trên ví là do chính chủ thực hiện:

Tài khoản tin tưởng > Chọn 3 người từ danh bạ để nhận được sự trợ giúp an toàn trong trường hợp cần khôi phục lại mật khẩu.

Câu hỏi bảo mật > Chọn 3 câu hỏi bảo mật chỉ mình bạn biết hoặc khó đoán ngay cả người quen để xác nhận danh tính và giúp lấy lại mật khẩu.

 

TẮT XÁC NHẬN THANH TOÁN NHANH

Khi người dùng muốn tạo giao dịch trên ứng dụng với giá trị vượt quá hạn mức thanh toán, ứng dụng MoMo sẽ tự động yêu cầu bạn nhập lại mật khẩu (hoặc xác thực vân tay) để xác nhận là chủ tài khoản đang thực hiện giao dịch. Hạn mức thanh toán mặc định của ứng dụng là 200.000 VNĐ. Người dùng có thể thay đổi hạn mức hoặc tắt tính năng này bằng cách thực hiện các bước sau:

Bước 1: Người dùng chọn Ví của tôi > Chọn Cài đặt ứng dụng.

Bước 2: Tắt bỏ chức năng Xác nhận thanh toán nhanh.

Bước 3: Chọn Tự động khóa ứng dụng sau khoảng thời gian (lựa chọn thời gian phù hợp với nhu cầu người dùng, khuyến nghị nên lựa chọn dưới 1 phút).

 

Hoàng Hằng

Tin cùng chuyên mục

Tin mới