Những tính năng mới trên phiên bản Windows 11 24H2

09:00 | 11/10/2024 | GP ATM
Microsoft vừa công bố phát hành Windows 11 với phiên bản 24H2, đây là bản cập nhật tính năng tiếp theo cho hệ điều hành này (còn được gọi là Windows 11 2024 Update).

Dù chính thức ra mắt vào tháng 9 vừa qua, nhưng thực tế Windows 11 24H2 đã được Microsoft âm thầm triển khai từ tháng 5. Thậm chí, người dùng Copilot+ PC đã được trải nghiệm phiên bản này sớm hơn, từ tháng 6 năm nay, khi bản cập nhật bất ngờ xuất hiện trên thiết bị của họ.

“Bắt đầu từ hôm nay (ngày 01/10), chúng tôi sẽ phát hành Windows 11 2024 Update, còn được gọi là Windows 11, phiên bản 24H2. Đây là phiên bản hoán đổi toàn bộ hệ điều hành, bao gồm các thành phần nền tảng mới mang lại trải nghiệm và hiệu suất vượt trội cho khách hàng”, Phó Chủ tịch phụ trách dịch vụ và phân phối Windows của Microsoft, John Cable cho biết.

Microsoft công bố chiến lược phát hành mới cho Windows 11, với các bản cập nhật tính năng lớn (như 24H2) sẽ ra mắt hàng năm vào dịp nửa cuối năm. Người dùng Windows 11 24H2 bản Home và Pro sẽ nhận được hỗ trợ trong 24 tháng. Song song đó, Microsoft cũng giới thiệu Windows 11 LTSC 2024 với vòng đời hỗ trợ kéo dài 10 năm, hướng đến đối tượng khách hàng doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có thể tải xuống phiên bản 24H2 thông qua WSUS, Windows Update for Business và Admin Center.

Tính năng mới trong Windows 11 24H2

Windows 11 24H2 là bản phát hành quan trọng với nhiều tính năng mới, bao gồm các khả năng bổ sung hỗ trợ AI, hỗ trợ hình nền HDR, thiết lập tiết kiệm pin - Energy Saver nâng cao (tính năng mở rộng và cải tiến từ chế độ Battery Saver có sẵn trên Windows 11), cập nhật menu ngữ cảnh, hay khả năng tương thích với Wi-Fi 7.

Bên cạnh đó, bản cập nhật Windows 11 24H2 cũng bổ sung lệnh “Sudo” cho Windows để chạy các lệnh nâng cao, tích hợp Rust vào Windows Kernel, cải thiện độ rõ nét của giọng nói, thanh Taskbar, File Explorer và Settings.

Lệnh Sudo trên Windows 11 24H2

Các tính năng mới hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ chỉ khả dụng trên PC Copilot+ đầu tiên dành cho Windows Insider (một chương trình kiểm thử phần mềm của Microsoft), tiếp đó sẽ được cung cấp rộng rãi cho người dùng Windows 11 sau khi triển khai theo từng giai đoạn cho một số thiết bị nhất định bắt đầu từ tháng 11 tới đây.

Đầu tiên, Microsoft đã công bố một trải nghiệm được cải tiến cho tính năng Windows Recall gây tranh cãi hỗ trợ bởi AI (sẽ triển khai trên các thiết bị Arm trong tháng 10 và tháng 11 cho các thiết bị Intel và AMD), bao gồm các nâng cấp về bảo mật và quyền riêng tư cũng như tùy chọn xóa hoặc tắt tính năng này nếu người dùng muốn.

Với Windows 11 2024, Microsoft giới thiệu tính năng tìm kiếm Windows được cải tiến, có thể hiểu ngôn ngữ tự nhiên, cũng như chế độ siêu phân giải (super-resolution) để chuyển đổi ảnh có độ phân giải thấp thành ảnh chất lượng cao.

Ngoài ra, Microsoft cũng đưa ra một tính năng có tên “Click to Do”, được triển khai để đơn giản hóa tiến trình làm việc của người dùng bằng cách đặt một lớp phủ (overlay) tương tác lên trên màn hình PC, cho phép các hành động nhanh được đề xuất xuất hiện trên hình ảnh hoặc văn bản.

Tính năng Click To Do trên Window 11 24H2

"Click to Do" phân tích nội dung từ ảnh chụp màn hình và hoạt động trên thiết bị mà không có thông tin nào được gửi đến máy chủ của Microsoft. Giống như Recall, đây là tính năng tùy chọn có thể bị vô hiệu hóa.

Microsoft chia sẻ thêm, "Click to Do" không lưu bất cứ thứ gì. Một số hành động sẽ tận dụng các hành động khác trong hộp thư đến của Windows và các ứng dụng khác (như Photos và Paint) và đưa người dùng đến Internet theo lựa chọn (ví dụ: Tìm kiếm bằng Bing), tuy nhiên người dùn vẫn luôn kiểm soát được những gì được lưu trên thiết bị.

Hồng Đạt

(Tổng hợp)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới