Dữ liệu của một bệnh viện tại Anh bị công khai trên dark web

16:00 | 21/05/2024 | HACKER / MALWARE
Đầu tháng 5, một nhóm tin tặc đã công khai trên dark web dữ liệu chứa lượng lớn thông tin bệnh nhân và đội ngũ nhân viên tại bệnh viện NHS Dumfries & Galloway thuộc Scotland (Anh) sau một cuộc tấn công mạng vào đầu tháng 3.

Giám đốc bệnh viện, ông Julie White cho biết, ông và toàn bộ nhân viên đang tích cực hợp tác với các cơ quan có thẩm quyền như Sở Cảnh sát Scotland, Trung tâm an ninh mạng quốc gia và chính phủ Scotland nhằm tìm kiếm và khôi phục lại dữ liệu bị mất.

Trong cùng ngày, phía bệnh viện đã thiết lập đường dây trợ giúp, khuyến cáo người dân nhanh chóng liên hệ khi bắt gặp dấu hiệu thông tin của họ bị tiếp cận bởi một tổ chức lạ thông qua email, điện thoại, mạng xã hội...

Với trường hợp này, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cho biết, người dân nên cẩn trọng trước các file hoặc đường dẫn được gửi từ đối tượng lạ. Tuyệt đối không truy cập các trang web bất hợp pháp, không cung cấp thông tin cá nhân dưới mọi hình thức.

Người dùng nên cài đặt phần mềm bảo mật, kích hoạt xác thực 2 lớp, thường xuyên cập nhật phần mềm và các bản vá lỗi ứng dụng.

P.T (Tổng hợp)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới