Nhóm tin tặc RansomHub rò rỉ dữ liệu đánh cắp từ Change Healthcare

12:00 | 06/05/2024 | HACKER / MALWARE
Trên trang web của RansomHub, nhóm tin tặc tống tiền này đã công bố một số dữ liệu đã đánh cắp từ công ty con Change Healthcare của United Health. Đây là hành động nhằm mục đích yêu cầu công ty chăm sóc sức khỏe của Hoa Kỳ phải đáp ứng những điều khoản trong thỏa thuận tống tiền của tin tặc.

Vào tháng 02/2024, công ty Change Healthcare đã phải hứng chịu một cuộc tấn công mạng gây ra sự cố gián đoạn lớn cho hệ thống chăm sóc sức khỏe của Hoa Kỳ, ngăn cản các hiệu thuốc và bác sĩ lập hóa đơn hoặc gửi yêu cầu bồi thường cho các công ty bảo hiểm. Cuộc tấn công được xác định là có liên quan đến hoạt động của nhóm tin tặc mã độc tống tiền BlackCat/ALPHV, nhóm này cho biết đã đánh cắp 6 TB dữ liệu trong cuộc tấn công.

Sau khi đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ các cơ quan thực thi pháp luật, nhóm tin tặc BlackCat đã ngừng hoạt động. Trong khi Change Healthcare từ chối cho biết về việc họ có trả tiền chuộc cho tin tặc hay không, một chi nhánh của BlackCat có tên “Notchy” cho biết sẽ tống tiền Change Healthcare một lần nữa vì họ vẫn còn dữ liệu của công ty.

Sau khi BlackCat dừng hoạt động, Notchy đã hợp tác với nhóm tin tặc RansomHub để tống tiền kép đối với Change Healthcare, mặc dù công ty này được cho là đã trả tiền chuộc. Các tác nhân đe dọa đã đưa ra một tuyên bố trên trang web rò rỉ dữ liệu của RansomHub nói rằng tất cả dữ liệu sẽ bị tiết lộ nếu Change Healthcare và United Health không đạt được thỏa thuận với họ.

Mới đây, những kẻ tấn công đã bắt đầu rò rỉ ảnh chụp màn hình của các tệp tin mà chúng cho biết đã đánh cắp từ Change Healthcare trong cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền hồi tháng 02. Ảnh chụp màn hình bao gồm các thỏa thuận chia sẻ dữ liệu giữa Change Healthcare và các nhà cung cấp bảo hiểm, bao gồm CVS Caremark, Health Net và Loomis. Các tài liệu khác chứa dữ liệu kế toán, bao gồm báo cáo thanh toán bảo hiểm và các thông tin tài chính khác của công ty.

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại nhất là dữ liệu bị rò rỉ cũng chứa thông tin của bệnh nhân, bao gồm số tiền còn nợ và hóa đơn cho các dịch vụ chăm sóc bệnh nhân được cung cấp. Những kẻ tấn công đưa ra thông báo Change Healthcare có 5 ngày để nộp yêu cầu tiền chuộc, nếu không chúng sẽ bán dữ liệu cho người trả giá cao nhất.

Trường An

(Theo Bleepingcomputer)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới