Phiên bản giả của World Cup 2014 trên trình ứng dụng Android

13:51 | 18/06/2014 | HACKER / MALWARE
Các chuyên gia an ninh của Trend Micro đã phát hiện ra một ứng dụng độc hại là tạo bản giả của FIFA World Cup 2014 với mục tiêu là thiết bị di động Android.

Bọn tội phạm mạng đã sử dụng các kỹ nghệ xã hội để lừa người dùng vào các trang web độc hại, tải về các nội dung thông tin giả và độc hại. Các chuyên gia cho biết, có hơn 375 ứng dụng giả mạo đang nhắm mục tiêu người dùng Android. Các phần mềm độc hại được phát hiện là các biến thể của trojan thuộc dòng phần mềm độc hại ANDROIDOS_OPFAKE.CTD, xuất hiện lần đầu vào tháng 5/2013. Sau một năm, ANDROIDOS_OPFAKE.CTD đã phát triển tới 100.000 các biến thể, tạo 14.707 ứng dụng giả mạo. Biến thể khác là ANDROIDOS_SMSSTEALER . HBT, cho phép những kẻ tấn công thực thi các lệnh trên các thiết bị của nạn nhân, trong đó có chức năng gửi tin nhắn SMS đến các số khác, hoặc cài đặt bổ sung ứng dụng độc hại.
Một biến thể mới, được đặt tên là ANDROIDOS_OPFAKE . HTG, tạo ra lừa đảo liên quan tới dịch vụ, người dùng bị thu với giá “cắt cổ” khi sử dụng loại dịch vụ gọi là cao cấp này.  
Liên quan tới tạo phiên bản giả trò chơi giải trí xung quanh World Cup, biến thể độc hại này có tên là ANDROIDOS_MASNU . HNT. Khi thực hiện ứng dụng độc hại, người dùng sẽ nhận được thông báo xác nhận thanh toán lừa đảo khác xa với số tiền thực bị trừ vào tài khoản, do vậy người chơi mất nhiều tiền khi tham gia trò chơi giải trí giả.
Các chuyên gia Trend Micro còn phát hiện được nhiều ứng dụng độc hại ăn theo chủ đề World Cup khác như là đánh cắp dữ liệu và chuyển các thông báo quảng cáo hoặc di động của người dùng bị cài đặt các ứng dụng quảng cáo không mong muốn.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới