Rò rỉ 272 nghìn dữ liệu quân nhân của Anh

10:00 | 14/05/2024 | HACKER / MALWARE
Bộ Quốc phòng Anh vừa tiết lộ một vụ vi phạm dữ liệu tại hệ thống trả lương của bên thứ ba làm lộ dữ liệu của 272 nghìn quân nhân và cựu chiến binh trong lực lượng vũ trang.

Bộ Quốc phòng Anh cho biết: tin tặc đã giành được quyền truy cập vào một phần trong mạng thanh toán của lực lượng vũ trang, đây là một hệ thống được quản lý bởi bên thứ ba và hoàn toàn tách biệt với hệ thống quản lý mạng của Bộ Quốc phòng nước này.

Sau khi ông Grant Shapps - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng báo cáo với Hạ viện rằng hệ thống bị ảnh hưởng không được kết nối với hệ thống nhân sự chính của quân đội, phía Bộ Quốc phòng đang xem xét hoạt động của nhà thầu bị ảnh hưởng và sẽ đưa ra thông báo cùng các biện pháp thích hợp sẽ được thực hiện.

Thông tin bị xâm phạm bao gồm dữ liệu cá nhân của quân nhân chính quy, quân nhân dự bị và một số cựu chiến binh vừa nghỉ hưu bào gồm: tên, thông tin ngân hàng và một số thông tin về địa chỉ cá nhân.

Chính phủ Anh không công khai quy trách nhiệm vụ tấn công cho nhóm tin tặc nào, tuy nhiên, đài BBC đưa tin Bộ Quốc phòng Anh nghi ngờ Trung Quốc đứng sau vụ tấn công này.

Trong một động thái khác, ông Grant Shapps đã công khai chỉ trích nhà thầu và cho biết có bằng chứng về sự quản lý lỏng lẻo dẫn đến hệ thống bị vi phạm. Ông nói thêm: “Vì lý do an ninh quốc gia, chúng tôi không thể tiết lộ thêm thông tin chi tiết về hoạt động mạng bị nghi ngờ đằng sau vụ việc này”.

Dưới sự nghi ngờ và nhắm đến của Bộ Quốc phòng Anh, Trung Quốc đã phủ nhận mọi liên quan đến vụ tấn công và coi cáo buộc này là vu khống và bịa đặt. Người phát ngôn của Đại sứ quán Trung Quốc tại Anh cho biết: “Chúng tôi kêu gọi các bên liên quan ở Anh ngừng lan truyền thông tin sai lệch, ngừng bịa đặt các thông tin sai lệch về mối đe dọa đến từ Trung Quốc và chấm dứt hành động chính trị chống Trung Quốc của Anh”.

Theo chuyên gia Labour John Healey suy đoán rằng, bên thứ ba đứng lên vận hành hệ thống bị vi phạm là công ty Shared Services Connected Ltd - đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ hỗ trợ kinh doanh quan trọng cho Chính phủ, quân đội và cựu chiến binh của Anh.

Quốc Trường

Tin cùng chuyên mục

Tin mới