Lỗ hổng BrakTooth đe dọa hàng tỷ thiết bị Android và Windows

13:00 | 14/09/2021 | LỖ HỔNG ATTT
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Công nghệ Singapore đã phát hiện lỗ hổng giao thức truyền thông mới xuất hiện trong firmware của chip Bluetooth, được sản xuất bởi hàng loạt các công ty nổi tiếng như Qualcomm, Silicon Labs, Intel.

Theo MSPoweruser, lổ hổng này có tên BrakTooth, có tới 11 nhà cung cấp bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng này trong firmware, ảnh hưởng đến 1.400 loại chipset Bluetooth khác nhau trên thiết bị di động và máy tính xách tay.

BrakTooth sẽ ảnh hưởng đến hơn một tỷ thiết bị Android và Windows sử dụng chip Bluetooth bởi lỗ hổng này trong firmware. Hiện mới chỉ có ba nhà sản xuất SoC phát hành bản vá để bảo vệ người dùng là BluTrum, Expressif và Infineon. Các công ty còn lại, trong đó có Intel và Qualcomm chưa xử lý được lỗ hổng này, đồng nghĩa với việc hàng trăm triệu thiết bị vẫn chưa được bảo vệ.

Lỗ hổng chỉ có thể bị tấn công  khi người dùng bật Bluetooth. Do đó, trước khi có bản vá lỗi firmware, các chuyên gia khuyến cáo người dùng tắt Bluetooth khi không dùng để bảo vệ thiết bị của mình.

Một số sản phẩm được cho là đã bị lợi dụng lỗ hổng này để tấn công là điện thoại Pocophone F1, Oppo Reno 5G, laptop của Dell Optiplex, Alienware, máy tính Surface của Microsoft... Ngoài ra, thiết bị âm thanh trong hệ thống giải trí gia đình và thậm chí cả đồ chơi cũng có thể ảnh hưởng.

M.H

Tin cùng chuyên mục

Tin mới