Cập nhật bản vá lỗ hổng bảo mật tháng 1/2023

13:00 | 18/01/2023 | TIN TỨC SẢN PHẨM
Trung tuần tháng 1, Microsoft, Adobe và SAP đã phát hành bản vá cho các sản phẩm của hãng. Người dùng cần khẩn trương cài đặt các bản vá để phòng tránh rủi ro mất an toàn thông tin.

Microsoft

Trung tuần tháng 1, Microsoft đã phát hành bản vá cho 98 lỗ hổng bảo mật trong các sản phẩm Microsoft Window và Microsoft Component; Aruze; Office và Office Component; .NET Core và Visual Studio Code, 3D Builder, Azure Service Fabric Container, Windows BitLocker, Windows Defender, Windows Print Spooler Components, và Microsoft Exchange Server. Trong đó, có 11 lỗ hổng xếp hạng nghiêm trọng và 87 lỗ hổng quan trọng.

Đáng lưu ý, trong bản vá lần này có lỗ hổng nghiêm trọng định danh CVE-2023-21674 đang bị khai thác tích cực. Lỗ hổng này cho phép tin tặc có thể nâng cấp từ quyền thực thi cục bộ ở bên trong Chromium lên thành quyền thực thi cấp lõi và cấp hệ thống. Từ đó, kết hợp với một số hình thức mã hóa để phân phối các phần mềm độc hại và phần mềm tống tiến.

Adobe

Cũng trong tháng 1, Adobe phát hành bản vá cho 29 lỗ hổng bảo mật trong các sản phẩm Adobe Acrobat Reader, InDesign, InCopy, và Adobe Dimension. Trong đó, có 16 lỗ hổng xếp hạng nghiêm trọng và 13 lỗ hổng quan trọng. Tất cả các lỗ hổng đều được biết đến công khai hoặc đang bị khai thác tại thời điểm phát hiện.

Hầu hết các lỗ hổng nghiêm trọng lần này đều cho phép tin tặc thực hiện các đoạn mã độc tùy ý khi hệ thống bị ảnh hưởng mở một tệp tin được chế tạo đặc biệt.

SAP

Ở một động thái khác, SAP đã phát hành bản vá cho 12 lỗ hổng bảo mật trong các sản phẩm của mình. Trong đó, có 7 lỗ hổng nghiêm trọng và 5 lỗ hổng trung bình.

Một lỗ hổng nghiêm trọng có điểm CVSS 9,9 định danh CVE-2023-0022. Đây là một lỗ hổng nghiêm trong trong nền tảng SAP Business Objects Business Intelligence (Phiên bản phân tích cho OLAP). Lỗ hổng có thể bị khai thác bởi tin tặc đã được xác thực trong mạng và có thể gây ra tác động lớn đến tính bảo mật, tính toàn vẹn và tính khả dụng của ứng dụng. Bản vá được hãng phát hành lần này chỉ có thể được sử dụng như là giải pháp tạm thời vì nó sẽ xóa, tạm dừng hoặc vô hiệu hóa các dịch vụ bị ảnh hưởng.

Mai Hương

Tin cùng chuyên mục

Tin mới