Chuyển đổi số - xu hướng tất yếu của doanh nghiệp ngày nay

15:00 | 08/07/2022 | TIN TỨC SẢN PHẨM
Ngày nay, chuyển đổi số (Digital Transformation) là một xu hướng tất yếu của các tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam để theo kịp đà phát triển của công nghệ trên thế giới. Khái niệm “Chuyển đổi số” bao gồm quá trình thay đổi từ mô hình doanh nghiệp truyền thống sang doanh nghiệp số bằng cách áp dụng công nghệ mới như dữ liệu lớn (Big Data), Internet cho vạn vật (IoT), điện toán đám mây (Cloud)… Việc tận dụng được các nền tảng công nghệ sẽ giúp các doanh nghiệp cắt giảm được chi phí vận hành, tối ưu hoá năng suất làm việc, tăng hiệu quả hoạt động.

Chuyển đổi số đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp, nó giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp trong việc nâng cao hoạt động và giảm thiểu chi phí vận hành. Ví dụ, vấn đề lưu trữ dữ liệu giờ đây có thể được thực hiện thông qua việc lưu trữ trên cloud và quản lý bởi các đơn vị cho thuê dịch vụ. Điều này giúp các doanh nghiệp giảm thiểu được chi phí cho việc lưu trữ và bảo mật, chống thất thoát dữ liệu. Hơn nữa, chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp tăng cường liên kết, kết nối giữa các đơn vị, phòng ban và giúp các thông tin được lưu chuyển nhanh và dễ dàng hơn bao giờ hết. Thay vì việc dùng giấy tờ và văn bản truyền thống, các doanh nghiệp thông qua hệ thống mạng Internet có thể cập nhật thông tin và tiến độ công việc mọi lúc, mọi nơi.

Để giúp các tổ chức, doanh nghiệp có cái nhìn rõ nét hơn về các xu hướng công nghệ bảo mật mới và các giải pháp chuyển đổi số, nhà phân phối Netpoleon (www.netpoleons.com) sẽ tổ chức ngày hội công nghệ Netpoleon Technology Day 2022 tại Hà Nội vào ngày 14/7/2022 tại KS. Pan Pacific, với chủ đề “Thích ứng với chuyển đổi số 2022”. Đây là sự kiện lớn nhất năm của Netpoleon Group được tổ chức thường niên, quy tụ những giải pháp về bảo mật và networking của các hãng công nghệ hàng đầu như: Sonicwall, Akamai, TeamT5, Ruckus, Trellix, Rapid7, Infoblox,... 

Sự kiện diễn ra trong một ngày (14/7), bao gồm các tiêu điểm:

  • Phần trình bày về giải pháp công nghệ.
  • Live demo, showcase tại các gian hàng công nghệ.
  • Thảo luận nhóm về chủ đề chuyển đổi số.

Các giải pháp của các hãng công nghệ dự kiến được trình bày trong Netpoleon Technology Day 2022:

Sonicwall: Hệ sinh thái bao gồm tường lửa thế hệ mới (NGFW) tích hợp tính năng SD-WAN kết nối người dùng với bất kỳ ứng dụng nào ở mọi nơi ứng dụng đó ứng dụng, từ Data center đến cloud; cùng nhiều giải pháp cho kết nối làm việc từ xa, chống tấn công APT và giải pháp hỗ trợ làm việc từ xa SMA- Secure Mobile Access.

Akamai: Giải pháp được biết đến trên toàn thế giới và cũng là nhà cung cấp dịch vụ CDN (Content Delivery Network) của rất nhiều thương hiệu lớn toàn cầu như Facebook, Yahoo, IBM Corp, CNET, APPLE,… Với dịch vụ CDN hay còn gọi là Mạng lưới Cung cấp Nội dung thông qua mô hình nhiều máy chủ đặt tại nhiều điểm khác nhau trên thế giới, với công nghệ sao lưu dữ liệu đồng bộ cho phép đáp ứng truy cập của khách hàng trong thời gian ngắn, giảm tắc nghẽn đường truyền.

TeamT5: hãng bảo mật chuyên nghiên cứu về tình báo an ninh mạng, được biết đến với 2 giải pháp Threat Hunting (với tên gọi Threat Sonar) và Threat Intelligence (với tên gọi Threat Vision). Threat Sonar - giải pháp Threat Hunting giúp doanh nghiệp chủ động bảo vệ các thiết bị điểm cuối (end-point), sử dụng các kỹ thuật heuristic và quy tắc Yara mang đến một phương thức mới chống lại mối đe dọa trên không gian mạng.

Infoblox: là công ty hàng đầu trong các nhà cung cấp giải pháp next-gen DDI (bao gồm các giải pháp DNS, DHCP và IPAM) với nền tảng dịch vụ hạ tầng mạng bảo mật trên nền tảng Cloud với hơn 12.000 khách hàng, 350 công ty trong danh sách Fortune 500 đang sử dụng các sản phẩm của Infoblox.

Ruckus: CommScope Ruckus ngoài giải pháp đã được biết đến là wifi và switch, Ruckus còn cập nhật thêm 1 số tính năng khác về Cloud platform và tính năng mới SDWAN/SASE Solution and ACX Platform.

A10 Networks: với giải pháp bảo vệ hạ tầng, chống tấn công DDoS, cân bằng tải cho ứng dụng, tường lửa cho ứng dụng web, cân bằng tải giữa nhiều site, giảm tải SSL,… 

Trellix: là sự hợp nhất giữa McAfee Enterprise và FireEye từ tháng 1/2022, tập trung phát triển công nghệ mới và hệ sinh thái bảo mật xoay quanh hệ thống XDR (Extended Detection and Response) - nền tảng bảo mật mạnh mẽ, đảm bảo công nghệ tiên tiến, có khả năng phát triển và thích ứng với sự thay đổi liên tục các mối đe dọa toàn cầu bằng các công nghệ như tự động hóa, học máy, AI, thông tin cảnh báo các mối đe dọa và kiến trúc có thể mở rộng.

Rapid7: là sản phẩm nằm trong nhóm dẫn đầu trong đánh giá về các sản phẩm phục vụ an toàn thông tin và kiểm soát lỗ hổng của hệ thống. Rapid7 luôn được các tổ chức bảo mật uy tín đánh giá cao nhờ sự nỗ lực không ngừng. Các sản phẩm của Rapid7 sẽ đáp ứng tốt nhu cầu về bảo mật toàn diện cho hệ thống của khách hàng. Sản phẩm của Rapid7 bao gồm: penetration testing (Metasploit), on-prem vulnerability management (Nexpose) và các giải pháp Insight platform.

Quý độc giả quan tâm vui lòng liên hệ và đăng ký tại đường link https://bit.ly/NetpoleonTechDay2022

Thu Trang

Tin cùng chuyên mục

Tin mới