Disney sẽ ngừng sử dụng Slack

09:00 | 08/10/2024 | TIN TỨC SẢN PHẨM
Sau khi bị tin tặc làm rò rỉ trực tuyến hơn 1 terabyte dữ liệu, Walt Disney có kế hoạch chuyển đổi ngừng sử dụng Slack - thuộc sở hữu của Salesforce, làm ứng dụng nhắn tin và làm việc nhóm tại nơi làm việc của toàn công ty.

Ông Hugh Johnston, Giám đốc tài chính của Disney cho biết, hầu hết các doanh nghiệp truyền thông và giải trí của công ty sẽ ngừng sử dụng dịch vụ này vào cuối năm nay. Nhiều nhóm tại công ty đã bắt đầu chuyển đổi sang các ứng dụng làm việc khác hợp lý hơn.

Trước đó vào tháng 7, nhóm tin tặc NullBulge đã công bố dữ liệu từ hàng nghìn kênh Slack của gã khổng lồ giải trí, bao gồm mã máy tính và thông tin chi tiết về các dự án chưa phát hành. Dữ liệu bao gồm hơn 44 triệu tin nhắn từ công cụ truyền thông tại nơi làm việc Slack của Disney.

Công ty đã tuyên bố vào tháng 8 rằng họ đang điều tra việc phát hành trái phép hơn 1 terabyte dữ liệu từ một trong những hệ thống truyền thông của mình.

Theo nhóm phân tích phần mềm độc hại và tình báo mối đe dọa của SentinelOne, NullBulge xâm phạm chuỗi cung ứng phần mềm bằng cách khai thác mã trên GitHub và Hugging Face, các nền tảng mã hóa cộng tác và lừa người dùng tải xuống các tệp độc hại.

Hà Phương

Tin cùng chuyên mục

Tin mới