Google phát hành tiện ích cảnh báo thông tin đăng nhập người dùng

11:00 | 19/02/2019 | TIN TỨC SẢN PHẨM
Mới đây, Google đã phát hành một tiện ích mở rộng trên trình duyệt Chrome để cảnh báo người dùng khi phát hiện thông tin đăng nhập của họ không còn an toàn.

Hiện nay, tần suất xảy ra các vụ rò rỉ dữ liệu ngày càng gia tăng, người dùng rất khó để phát hiện liệu thông tin đăng nhập của họ đã bị tin tặc đánh cắp hay đã đăng tải trên Internet hay chưa. Nhân ngày Safer Internet Day (05/02/2019), Google đã phát hành tiện ích Password Checkup với mục đích cảnh báo người dùng khi họ sử dụng thông tin đăng nhập (tên người dùng và mật khẩu) đã bị lộ trong bất kỳ vụ rò rỉ dữ liệu của bên thứ ba.

Password Checkup hoạt động bằng cách tự động so sánh thông tin đăng nhập của người dùng trên bất kỳ trang web nào với cơ sở dữ liệu được mã hóa chứa hơn 4 tỷ thông tin đăng nhập đã bị rò rỉ. Nếu thông tin đăng nhập được tìm thấy trong danh sách, Password Checkup sẽ cảnh báo người dùng thay đổi mật khẩu.

Với tiện ích này, Google không lấy thông tin đăng nhập của người dùng mà sử dụng một phương pháp bảo mật để giữ tất cả thông tin của người dùng được riêng tư và ẩn danh bằng cách mã hóa thông tin đăng nhập trước khi kiểm tra chúng với cơ sở dữ liệu trực tuyến.

Theo Google, Password Checkup được xây dựng với công nghệ bảo vệ quyền riêng tư có thể ngăn kẻ tấn công tìm ra tên người dùng và mật khẩu. Ngoài ra, tất cả các số liệu thống kê được báo cáo bởi tiện ích này đều ẩn danh. Tuy nhiên, tiện ích này không có chức năng cảnh báo người dùng khi họ sử dụng mật khẩu yếu, thường gặp hay dễ đoán.

Để sử dụng tiện ích mở rộng Password Checkup, người dùng có thể tải xuống miễn phí tại đây.

Nguyễn Anh Tuấn

Theo The Hacker News

Tin cùng chuyên mục

Tin mới