Google ra mắt tính năng Classroom tools mới trong bối cảnh các trường học đang tập trung vào việc học từ xa

08:00 | 22/02/2021 | TIN TỨC SẢN PHẨM
Mới đây, Google đã giới thiệu các bản cập nhật cho các ứng dụng Google Classroom và Meet của mình nhằm phục vụ nhu cầu trao đổi, học tập từ xa cho giáo viên và học sinh trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng nổ.

Nhiều tính năng mới xuất hiện trên Google Meet sẽ giúp giáo viên quản lý các lớp học trực tuyến. Google Meet có thêm công cụ cho phép giáo viên có thể tắt tiếng của tất cả các học sinh cùng một lúc, đây là cách tốt nhất để giáo viên có thể kiếm soát được lớp học. Thêm vào đó, giáo viên cũng có thể bấm kết thúc cuộc họp cho tất cả mọi người, vì vậy học sinh không thể nán lại và tiếp tục trao đổi khi không có sự giám sát của giáo viên.

Tính năng mới trên Google Meet cho phép giáo viên tắt tiếng cả lớp cùng một lúc

Đối với Google Classroom, bản cập nhật mới sẽ cho phép giáo viên theo dõi mức độ tương tác của học sinh với bài giảng, chẳng hạn như ai đã đăng ý kiến phát biểu hoặc gửi bài tập. Một tính năng mới khác sẽ cho phép học sinh sử dụng camera điện thoại để quét bài tập về nhà và tải ảnh lên để gửi đến giáo viên của mình. Chế độ ngoại tuyến mới sẽ giúp sinh viên thực hiện công việc của mình ngay cả khi kết nối internet của họ không đáng tin cậy.

Google cũng cho biết, họ đã phát hành 40 mẫu Chromebook mới và đã trở nên phổ biến trong các lớp học khi trường học phát hành chúng cho học sinh. Khi đại dịch xảy ra, các sản phẩm giáo dục của Google đã tăng vọt về lượng sử dụng. Ứng dụng Google Classroom đã có hơn 150 triệu người dùng, tăng 110 triệu người dùng so với năm ngoái.

Tuy nhiên, số lượng người dùng tăng đột biến cũng kéo theo một số trở ngại về khả năng lưu trữ thông tin và tài liệu. Google hiện đang mở rộng thêm hạn mức lưu trữ 100 terabyte cho mỗi một Google Workspace for Education được tạo. Google cho biết nó đủ dung lượng cho 100 triệu tài liệu hoặc 400.000 giờ video.

Quốc Trường

(theo cnet.com)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới