Ra mắt FortiOS 7.0 với hơn 300 tính năng bảo mật mới

11:00 | 22/03/2021 | TIN TỨC SẢN PHẨM
Được giới thiệu chính thức tại sự kiện Accelerate 2021 vào ngày 11/3/2021 tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản, FortiOS 7.0 với hơn 300 tính năng bảo mật mới đã trở thành phiên bản bảo mật tối ưu nhất hiện nay của Fortinet, giúp mở rộng khả năng của Fortinet Security Fabric để cung cấp bảo mật nhất quán trên tất cả các mạng, thiết bị đầu cuối và đám mây. FortiOS 7.0 dự kiến có mặt trên thị trường vào khoảng cuối Quý I/2021.


Giới thiệu về FortiOS 7.0

Những cập nhật chính trong FortiOS 7.0 giải quyết một số thách thức bảo mật lớn nhất hiện nay phát sinh từ nhu cầu làm việc từ xa, làm việc tại nhà – một xu hướng có khả năng còn kéo dài nhiều năm nữa trong bối cảnh đại dịch COVID-19 chưa đi đến hồi kết.

Mối đe dọa trên mạng đang nhắm vào nhân viên làm việc từ xa, mạng văn phòng tại nhà riêng và các tài sản ngoại mạng

Chia sẻ về FortiOS 7.0, đại diện Fortinet nhấn mạnh 2 tính năng nổi bật của phiên bản này bao gồm:

Zero Trust Access

Xác thực người dùng/xác thực thiết bị luôn là yêu cầu tối quan trọng trong quy trình bảo mật. Thế nhưng thực tế, hiện nay nhiều doanh nghiệp vẫn chỉ sử dụng xác thực “username/password” – một phương thức xác thực được coi là yếu và khá dễ “bị vượt qua”.

Trong khi đó, FortiOS 7.0 cho phép mọi khách hàng đang sử dụng FortiGate tiếp cận giải pháp truy cập zero-trust Zero Trust Network Access (ZTNA) ngay từ đầu, giúp giảm bề mặt tấn công bằng cách xác minh người dùng và thiết bị cho mỗi phiên ứng dụng, đồng thời ẩn các ứng dụng quan trọng đối với doanh nghiệp khỏi Internet. ZTNA của Fortinet đơn giản hóa việc quản lý bằng cách sử dụng cùng một chính sách truy cập cho dù người dùng đang ở đâu, dù là nội mạng hay ngoại mạng.

Tính năng Zero Trust Access bao gồm xác thực 2 nhân tố, kiểm soát truy cập mạng và đo lường từ xa sẽ xác minh mọi người dùng và thiết bị truy cập vào mạng doanh nghiệp

Bảo mật nhất quán mọi nơi với SASE

Việc ra mắt phiên bản FortiOS mới nhất mở rộng giải pháp Security Fabric hơn nữa bằng việc bổ sung thêm một lớp an ninh cho các điểm cuối ngoại mạng từ xa, do đó xóa bỏ thiết hụt về an ninh của các nhân sự làm việc từ xa, đồng thời xử lý vấn đề trọng tâm đang phát triển là các mối đe dọa trên mạng nhắm vào nguồn lao động từ xa, mạng văn phòng tại nhà riêng, các tài sản ngoại mạng.

Công nghệ SASE dựa trên nền tảng đám mây, cung cấp bảo mật an ninh như một dịch vụ mới ra mắt của FortiOS 7.0 mang đến trải nghiệm người dùng được cải thiện, kết hợp với an ninh quy mô doanh nghiệp nhằm giảm thiểu các rủi ro của nhân viên làm việc từ xa, củng cố kết nối yếu nhất trong hầu hết các kiến trúc an ninh mạng.

Fortinet SASE kết hợp cơ chế tuân thủ chính sách an ninh nhất quán với trải nghiệm người dùng tối ưu hóa cho tất cả người dùng ngoại mạng, cung cấp các công cụ FWaaS, IPS, DLP, DNS, SWG, Sandboxing và kết nối hệ thống mạng ngang hàng nơi những người dùng đang lưu trú. Thay vì kết nối backhaul các lưu lượng tới HQ, việc kết nối tới một giải pháp SASE ứng dụng nền tảng đám mây đảm bảo truy cập Internet trực tiếp và bảo mật cho người dùng ở khắp mọi nơi.

Mô hình tiêu thụ sử dụng công nghệ đám mây đặc biệt phù hợp để nâng cấp và thúc đẩy tính linh hoạt trong kinh doanh đối với các tổ chức đang cố gắng hỗ trợ đội ngũ làm việc nhiều nơi và hay thay đổi. Điều này còn tạo điều kiện cho các tổ chức xây dựng và mở rộng hơn nguồn lao động từ xa cùng mô hình kinh doanh phân tán với khả năng đảm bảo rằng, không chỉ người dùng từ xa của họ sẽ có được truy cập hiệu suất cao tới các ứng dụng và dịch vụ quan trọng, mà mỗi người, mỗi thiết bị dù ở địa điểm nào cũng sẽ nhận được mức độ bảo vệ quy mô doanh nghiệp nhất quán như nhau.

T.U

Tin cùng chuyên mục

Tin mới